• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Monsanto có trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân chất da cam Việt Nam

Thế giới 23/08/2018 16:28

(Tổ Quốc) -Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà ngày 23/8 cho biết về khả năng Monsanto bồi thường cho các nạn nhân Việt Nam chịu ảnh hưởng chất da cam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước thông tin công ty Monsanto vừa phải bồi thường 289 triệu USD vì thuốc diệt cỏ gây ung thư và khả năng công ty này bồi thường cho các nạn nhân Việt Nam bị ảnh hưởng thời gian trước, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà ngày 23/8 cho hay, Việt Nam phải chịu hậu quả chiến tranh rất nặng nề, trong đó có tác động lâu dài và nghiêm trọng của chất độc hóa học, chất độc da cam.

Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà.

Chúng tôi ủng hộ phán quyết ngày 10/8 của tòa án San Francisco, buộc công ty Monsanto phải bồi thường cho một công dân Mỹ về tác động của chất diệt cỏ đối với sức khỏe của công dân này, bà Nguyễn Phương Trà khẳng định.

Bà Nguyễn Phương Trà cũng nói: "Tôi cho rằng đây là án lệ bác lại các luận điểm trước đây cho rằng chất diệt cỏ mà công ty Monsanto cũng như các công ty hóa chất Mỹ cung cấp cho quân đội Mỹ trong chiến tranh Việt Nam không gây tác hại cho sức khỏe con người.

Chúng tôi cho rằng, công ty Monsanto cũng phải có trách nhiệm bồi thường về tác hại của chất diệt cỏ mà công ty này đã cung cấp gây ra cho các nạn nhân chịu chất độc da cam của Việt Nam", Phó Phát ngôn viên Nguyễn Phương Trà nhấn mạnh=.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ