• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mượn danh cán bộ Văn phòng Chủ tịch nước chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

Thời sự 15/08/2018 08:57

(Tổ Quốc) - Tại cơ quan điều tra, Đỗ Mạnh Quy thừa nhận việc mạo danh cán bộ Văn phòng Chủ tịch nước để nhận tiền "xin" thêm chỉ tiêu cao học là vi phạm pháp luật.

 Đỗ Mạnh Quy: Ảnh Do Cơ quan cảnh sát điều tra cung cấp

Ngày 14/8, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Đỗ Mạnh Quy (34 tuổi, thường trú ở Hoài Đức, Hà Nội).

Đỗ Mạnh Quy đã mạo danh là cán bộ công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước để lừa đảo "chạy" chỉ tiêu cao học. Bằng thủ đoạn trên, Đỗ Mạnh Quy đã chiếm đoạt trên 500 triệu đồng của 18 cán bộ đang công tác trong ngành Y tế.

Trong khi đó, trên thực tế, theo tài liệu của cơ quan điều tra, Đỗ Mạnh Quy có trình độ văn hóa chỉ hết phổ thông trung học. Năm 2011, Quy làm lái xe thuê, đến 2016 thì xin vào làm việc tại một công ty xây dựng có trụ sở tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), làm giám sát công trình của công ty.

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Mạnh Quy thừa nhận việc mạo danh cán bộ Văn phòng Chủ tịch nước để nhận tiền "xin" thêm chỉ tiêu cao học là vi phạm pháp luật. Ngoài việc mạo danh thì bản thân anh ta cũng không có mối quan hệ với bất cứ ai tại Bộ Giáo dục và Văn phòng Chủ tịch nước. Sau khi nhận tiền của bị hại, Đỗ mạnh Quy đã chi tiêu cá nhân hết.

Cụ thể, Đỗ Mạnh Quy giới thiệu với nạn nhân là mình  làm việc tại Văn phòng Chủ tịch nước và có mối quan hệ với Bộ Giáo dục đã giúp đỡ nhiều người giải quyết vướng mắc trong học hành thi cử….Do đó, các nạn nhân đã nộp mỗi người 27 triệu đồng để chạy điểm trong kỳ thi cao học. Từ ngày 25/9 đến 20/10/2017, các nạn nhân đã đã chuyển cho Quy số tiền 554 triệu đồng.

Vụ án, hiện đang được điều tra mở rộng; đề nghị ai là bị hại của đối tượng Quy, mang theo tài liệu liên quan đến Đội 10 - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội để giải quyết./.

Vi Phong (T/h)

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ