• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ chưa rút khỏi Syria

Thế giới 05/04/2018 11:12

(Tổ Quốc) - “Tổng thống Donald Trump đã chấp thuận tiếp tục giữ binh lính ở lại Syria thêm thời gian nhằm đối phó với lực lượng khủng bố IS”, một quan chức cấp cao chính quyền Trump cho biết ngày 4/4.

“Ông Trump không chấp thuận việc rút khỏi theo lịch trình trong cuộc họp ngày 4/4. Tổng thống Mỹ muốn đảm bảo IS sẽ bị đánh bại đồng thời mong muốn các quốc gia khác trong khu vực và Liên Hợp Quốc sẽ chung tay mang lại ổn định cho Syria”, quan chức này cho hay.

Tổng thống Trump đồng ý ở lại Syria thêm một thời gian nữa

“Chúng tôi không muốn rút khỏi Syria ngay bây giờ, trong khi Tổng thống Trump cũng không hề muốn ở lại lâu dài”, quan chức này cho biết.

Trước đó, Tổng thống Trump cũng bày tỏ mong muốn rút khỏi Syria trong bài phát biểu tại Ohio.

Tổng thống Trump đã nói tại buổi họp báo vào ngày 4/4 rằng Mỹ đã có được thành công trong cuộc chiến chống khủng bố nhưng đã đến lúc binh lính Mỹ cần trở về.

Trong khi đó, các cố vấn của Tổng thống Trump cho rằng, nên tiếp tục giữ một số lượng ít binh sỹ Mỹ tại Syria đảm bảo khủng bố IS sẽ bị đánh bại và tiếp tục ngăn chặn ảnh hưởng của Iran.

Mỹ đang tiến hành các cuộc không kích tại Syria và triển khai khoảng 2000 binh lính trên thực địa nhằm đối phó với khủng bố IS.

Nữ phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders bác bỏ các lo lắng việc Mỹ rút khỏi Syria sẽ khiến cho Iran tăng ảnh hưởng trong khu vực.

Nhà Trắng trong một tuyên bố ngày 4/4 xác nhận Mỹ vẫn phải ở lại Syria nhằm đối phó với khủng bố đồng thời cho biết, sứ mệnh của quân đội Mỹ sẽ nhanh hoàn thành, khủng bố IS sẽ bị tiêu diện hoàn toàn.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ