• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ đáp trả gay gắt sau phản ứng ông Assad nhằm vào Washington

Thế giới 01/06/2018 09:44

(Tổ Quốc) - Giám đốc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Kenneth McKenzie khẳng định Mỹ không rời Syria và sẽ đối phó bất kỳ hành động nào nhằm vào Mỹ và đồng minh.

“Binh lính Mỹ không rời Syria và sẽ tiếp tục phản ứng với bất kỳ động thái vũ trang nào tại khu vực”, một quan chức cấp cao Lầu Năm Góc phản ứng với bài phỏng vấn của Tổng thống Syria trên RT ngày 31/5.

Mỹ sẽ không rời Syria.

Ông Kenneth McKenzie - Giám đốc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ nói trong buổi họp báo: “Chính quyền Syria phải nên hiểu rằng, bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Mỹ và đồng minh sẽ là chính sách tồi”.

Hơn 2000 binh lính Mỹ tại Syria cùng với lực lượng dân chủ Syria (SDF) tại phía Đông Bắc và  At-Tanf ở phía Nam dọc biên giới Jordan. Ông McKenzie cho biết, các binh lính Mỹ và đồng minh hiện đang ở Tanf cho thấy khả năng Mỹ rút khỏi Syria là không thể.

“Chúng tôi vẫn ở đó. Không có điều gì thay đổi. Nỗ lực duy trì khu vực giảm xung đột là quan trọng và chúng ta sẽ xem xét các động thái theo hướng đó”, ông  McKenzie nói.

Không giống như sứ mệnh quân sự của Nga, Mỹ ở Syria không hề vi phạm luật pháp quốc tế. Cả chính quyền Obama và Trump đều thuyết phục rằng liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm đối phó với khủng bố IS tại Iraq và Syria là hoàn toàn hợp pháp.

Ông Assad cho biết: “Chúng tôi đều không tin tưởng ở Mỹ”.

Trước đó, phỏng vấn trên RT, Tổng thống Syria Bashar Assad đã dành lời có cánh cho Nga đồng thời quyết tâm giải quyết mọi thách thức của Syria vào thời điểm hiện tại.

 Nhắc đến các cuộc không kích vào ngày 14/4 do Mỹ, Anh và Pháp thực hiện, ông Assad cho biết: “Họ [Mỹ và đồng minh] đã kể một câu chuyện. Bản thân họ đã nói dối. Quan điểm công khai toàn thế giới. Họ cũng chưa hề rút khỏi Syria. Vì thế, chúng ta phải làm điều gì đó, thậm chí là những điều nhỏ nhất”,

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ