• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ mua máy bay “bỏ hoang” của Nga chở Tổng thống Trump

Thế giới 02/08/2017 14:11

(Tổ Quốc) - Không lực Mỹ sẽ mua hai chiếc Boeing 747 từ một “nghĩa địa máy bay” để phục vụ việc chuyên chở ông Trump.  

Hãng tin Sputnik cho biết, Không lực Mỹ đang tiến hành mua hai máy bay Boeing 747 từ một công ty bị phá sản của Nga. Điều đáng nói là, hai máy bay này sẽ được sử dụng để chuyên chở Tổng thống Donald Trump.

Thương vụ trên được cho là sẽ tiết kiệm một khoản tiền lớn – theo đúng yêu cầu của ngài Tổng thống. “Vấn đề chuyên cơ đang vượt ra ngoài tầm kiểm soát, chi phí đang lên tới hơn 4 tỷ USD,” ông Trump phát biểu hồi tháng Mười hai năm ngoái. “Tôi nghĩ điều này thật nực cười.”

Công ty Transaetro đã đặt hàng hai chiếc 747 từ hãng Boeing nhưng chưa từng nhận được hàng. Boeing dự định sản xuất tổng cộng bốn chiếc máy bay cho hãng hàng không Nga, nhưng đã dừng lại giữa chừng khi công ty này phá sản vào năm 2015. Không lực Mỹ đã đồng ý để mua lại các máy bay “bị bỏ quên” với giá chỉ 390 triệu USD.

Không lực Mỹ sắp có được "món hời"?

Flight Global cho biết, tổng cộng giá nguyên gốc của các máy bay là 1,5 tỷ USD. Giá mỗi chiếc 747-3 mới vào khoảng 386 triệu USD; điều này đồng nghĩa với việc, không lực Mỹ sẽ có được món hời, với mức giảm giá lên tới 50%.

“Chúng tôi đang tiến hành các bước cuối cùng để hoàn thiện vụ mua hai chiếc máy bay thương mại 747-8,” phát ngôn viên của Không lực Mỹ tuyên bố hôm thứ Ba (01/8).

Hai chiếc máy bay này hiện đang được đặt tại “nghĩa trang máy bay” thuộc sa mạc Mojave, phía tây nam nước Mỹ.  Đây cũng là nơi “yên nghỉ” của hàng trăm máy bay cũ “với phần động cơ được bảo quản, hy vọng một ngày nào đó có thể hoạt động lại,” tờ Defense One tiết lộ.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ