• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ phản ứng mạnh Nga về thế trận quân sự tăng vọt ở Địa Trung Hải

Thế giới 28/08/2018 07:42

(Tổ Quốc) - Những tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga về việc tăng cường sức mạnh của quân đội Mỹ ở Đông Địa Trung Hải là không đúng, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pahon nói với Sputnik.

"Các thông tin của Nga về việc Mỹ xây dựng quân đội tại Đông Địa Trung Hải không gì hơn là các nội dung tuyên truyền. Điều đó không đúng", ông Pahon ngày 27/8 cho biết. "Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi không chuẩn bị gì để phản ứng nếu Tổng thống chỉ đạo một hành động như vậy."

Mỹ cáo buộc Nga đang điều tàu chiến tới Syria. 

Trước đó, trong cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov, nói rằng Hoa Kỳ đang tiếp tục tăng cường một nhóm các tàu chiến có tên lửa hành trình tới Trung Đông để phản ứng với các cuộc tấn công vũ khí hóa học sắp “được bố trí”ở Syria.

"Ngày 25/8, tàu khu trục Hải quân Hoa Kỳ Ross đã tiến vào Địa Trung Hải với 28 tên lửa Tomahawk, có tầm bắn cho phép thực hiện các cuộc không kích trên khắp Syria", ông Konashenkov nói.

Hôm thứ Bảy tuần trước, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng nói rằng, lực lượng khủng bố ở Syria đang chuẩn bị cho một hành động tạo dựng bằng chứng giả, từ đó cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường ở tỉnh Idlib. Vào ngày 26/8, ông Konshenkov cho biết, hành động trên của lực lượng khủng bố đã được lên kế hoạch diễn ra trong vòng hai ngày tiếp theo và tại khu vực Kafr Zita với sự hỗ trợ của các chuyên gia nói tiếng Anh. Ông Konashenkov cho biết, các chuyên gia nói tiếng Anh sẵn sàng sử dụng các hoá chất độc hại khi một nhóm cư dân từ miền Bắc di chuyển tới Kafr Zita.

Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS The Sullivans (DDG-68) với 56 tên lửa hành trình trên tàu và máy bay ném bom chiến đấu B-1B của Không quân Hoa Kỳ mang theo 24 tên lửa hành trình đều được bố trí áp sát khu vực trên từ vài ngày trước, cũng theo ông Konashenkov.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ