• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ phản ứng ngay việc Nga- Thổ kí hợp đồng tên lửa S400

Thế giới 13/09/2017 06:08

(Tổ Quốc) - Lầu Năm Góc đã bày tỏ phản ứng về việc Nga và Thổ Nhĩ Kỳ mới kí kết hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ mới thông báo về việc kí kết hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400, Lầu Năm Góc đã có phản ứng về động thái một quốc gia thành viên NATO mua vũ khí thế hệ tiếp theo của Nga.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã đề cập với các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ về sự quan ngại đối với việc nước này mua hệ thống tên lửa đất đối không S-400 của Nga, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Johnny Michael nói với Sputnik ngày 12/9 .

 Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 của Nga có nhiều tính năng quân sự đáng gờm. (Nguồn: Sputnik)

"Chúng tôi đã bày tỏ sự quan ngại của chúng tôi đến các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ về thương vụ mua S-400", ông Michael nói. "Một hệ thống phòng thủ tên lửa tương thích của NATO vẫn là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ trước toàn bộ các mối đe dọa trong khu vực."

Lầu Năm Góc nói thêm rằng Hoa Kỳ vẫn cam kết cung cấp nhanh chóng các thiết bị quân sự cho Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh nước này kí hợp đồng chuyển giao S-400 với Moscow.

"Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục hướng đến các hệ thống phòng thủ tên lửa của đồng minh NATO bao gồm cả Mỹ, vì các nhu cầu phòng thủ tên lửa rộng lớn, dài hạn của họ. Mỹ cam kết đẩy nhanh việc cung cấp thiết bị mà Thổ Nhĩ Kỳ đã đặt mua khi phù hợp", ông Michael cho hay.

Bình luận của Lầu Năm Góc được đưa ra khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết trong ngày 12/9 rằng Ankara đã thực hiện khoản thanh toán đầu tiên cho hệ thống S-400 của Nga.

S-400 là hệ thống phòng không thế hệ tiếp theo của Nga, có thể mang ba loại tên lửa khác nhau với khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không với khoảng cách từ gần đến xa. S-400 được thiết kế để theo dõi và phá hủy nhiều loại mục tiêu trên không, từ máy bay trinh sát đến tên lửa đạn đạo.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ