• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ ra tín hiệu mạnh với Nga về tình hình chính trường

Thế giới 31/05/2018 09:55

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lần đầu tiên ngày 30/5.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lần đầu tiên ngày 30/5 và cảnh báo Moscow về việc can thiệp vào nội bộ chính trị của nước Mỹ.

Mối quan hệ giữa Washington và Moscow đã rơi xuống mức thấp trong lịch sử sau các vụ cáo buộc nhau về hoạt động gián điệp, đóng cửa các phái bộ ngoại giao và về sự hiện diện của Nga tại Syria và xung đột Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 30/5.

"Hai bên đã thảo luận về nhiều vấn đề và mối quan ngại  liên quan đến mối quan hệ song phương, Ukraine và Syria", phát ngôn viên của ông Pompeo, Heather Nauert, cho biết cuộc điện thoại.

"Ngoại trưởng Pompeo nhắc lại rằng mặc dù Mỹ hướng tới cải thiện mối quan hệ với Nga và để đạt được điều đó sẽ yêu cầu Nga chứng minh rằng họ sẵn sàng hành động cụ thể để giải quyết các mối quan ngại của chúng tôi, bao gồm việc can thiệp vào các vấn đề trong nước của Mỹ".

Tại Moscow, Bộ Ngoại giao Nga cho biết cuộc gọi đã được thực hiện theo yêu cầu của Mỹ và rằng hai bên đã đồng ý "về sự cần thiết phải làm việc cùng nhau ... để vượt qua những bất đồng hiện có thông qua một cuộc đối thoại chuyên nghiệp."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ