• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ thất vọng vì Trung Quốc bị “bắt quả tang” đưa dầu vào Triều Tiên

Thế giới 29/12/2017 22:11

(Tổ Quốc) - Tổng thống Donald Trump ngày 28/12 bày tỏ thất vọng đối với Trung Quốc về việc vẫn cung cấp dầu bất hợp pháp sang Triều Tiên.

Tổng thống Trump đã viết dòng tweet cảnh báo đã “bắt quả tang” Trung Quốc cung ứng dầu sang Bình Nhưỡng.

Tổng thống Trump đã viết dòng tweet cảnh báo Trung Quốc cung ứng dầu sang Bình Nhưỡng.

Tờ báo Hàn Quốc dẫn tin, các vệ tinh đã bắt sóng tàu Trung Quốc vận chuyển dầu sang tàu Triều Tiên. Ông Trump cho rằng, nếu điều này vẫn tiếp tục diễn ra thì sẽ không bao giờ có giải pháp thân thiện đối với vấn đề Triều Tiên.

Quan chức Nhà Trắng không thể đưa ra giải thích về dòng tweet của Tổng thống Mỹ và không phản ứng đối với các câu hỏi về việc liệu có phải ông Trump muốn nhắc đến các báo cáo gần đây từ Hàn Quốc hay không.

“Bắt quả tang – quá thất vọng về việc Trung Quốc tiếp tục cung cấp dầu sang Triều Tiên. Sẽ không thể duy trì hướng giải quyết thân thiện đối với  vấn đề Triều Tiên được nữa nếu điều này vẫn tiếp tục”, Tổng thống Trump viết tweet.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho biết, một khi Triều Tiên vẫn tiếp tục đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế thì chúng ta vẫn tiếp tục kiên định lập trường áp dụng các biện pháp gây sức ép kinh tế tối đa nhằm cô lập Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh bác bỏ thông tin tàu Trung Quốc được tìm thấy đang phân phối dầu cho Trung Quốc.

“Tôi không biết những gì Mỹ đang nói đến. Cáo buộc liên quan của Trung Quốc không rõ ràng. Chính phủ Trung Quốc luôn tuân thủ các Nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Quan điểm của chúng tôi luôn nghiêm túc và rõ ràng. Trung Quốc luôn tuân thủ luật pháp và quy định”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói thêm.

 (Theo CNN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ