• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ-Hàn lên giây cót hẹn ngày tập trận chung

Thế giới 20/03/2018 15:34

(Tổ Quốc) - Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ trở lại và dự kiến diễn ra vào ngày 1/4 tới.

Cuộc diễn tập sẽ tiếp tục diễn ra ở quy mô giống với các năm trước. Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành hai cuộc tập trận mang tên Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non) vào ngày 1/4. Thời gian diễn ra tập trận khoảng 4 tuần. Vào năm ngoái, cuộc tập trận mang tên Foal Eagle (Đại bàng non) đã diễn ra vào ngày 1/3 và kéo dài đến cuối tháng 4.

Mỹ và Hàn Quốc dự kiến diễn tập quân sự chung vào đầu tháng Tư. Ảnh:AP

Theo CNN, cuộc tập trận chung có thể sẽ diễn ra và kết thúc trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có cuộc gặp chính thức.

Các nhà quan sát bày tỏ hoài nghi về kịch bản diễn tập quân sự chung năm 2018 giữa Mỹ và Hàn Quốc trước thềm gặp gỡ giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng, cuộc diễn tập giữa hai nước diễn ra theo đúng lộ trình về thời gian, phạm vi giống như những năm trước.

“Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo vừa có thống nhất về các cuộc diễn tập chung, bao gồm Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non). Cuộc diễn tập dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/4”, Người phát ngôn Lầu Năm Góc – ông Rob Manning cho biết trong một tuyên bố vào ngày 19/3.

Trước đó, Triều Tiên liên tục cho biết, các cuộc diễn tập quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc được xem là hành động khiêu khích đối với Bình  Nhưỡng.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ