• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Năm 2017- Nhà hát Lớn rộng cửa: Sẽ tổ chức Những vở kịch còn mãi với thời gian

Văn hoá 16/01/2017 13:48

(Tổ Quốc) - Trong năm 2017, chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn theo chủ trương bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm chất lượng cao của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ được tiếp nối, tổ chức sâu hơn với những chuyên đề riêng biệt. Theo đó, chuyên đề đầu tiên sẽ là một festival kịch.

Đây là nội dung được bàn thảo tại cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện với hai nhà hát kịch thuộc Bộ gồm Nhà hát Kịch Việt Nam và Nhà hát Tuổi trẻ diễn ra sáng 16/1.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, năm 2017, các chương trình biểu diễn tại Nhà hát Kịch sẽ đi vào chiều sâu theo từng chuyên đề. Trong đó, chuyên đề đầu tiên là kịch nói.

Bộ trưởng yêu cầu những vở kịch được lựa chọn trong chương trình "Những vở kịch còn mãi với thời gian" phải là những vở kịch hay nhất của mỗi Nhà hát

Nhà hát Kịch Việt Nam và Nhà hát Tuổi trẻ sẽ phối hợp cùng 03 nhà hát gồm: Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát kịch Công an và Nhà hát kịch Quân đội tổ chức khoảng 9-12 đêm diễn. Thời gian diễn ra vào khoảng tháng 8-9/2017.

Những vở diễn được chọn lựa biểu diễn dịp này là những vở diễn có nổi tiếng nhất của các Nhà hát, có thể là những vở diễn từng nổi tiếng trước đây được phục dựng lại. “Những đêm kịch hay nhất từ trước tới nay, hài hòa hai loại kịch gồm những vở diễn kinh điển thế giới và những vở kịch nổi tiếng của Việt Nam”- Bộ trưởng yêu cầu.

Theo các ý kiến đưa ra tại cuộc họp, chuyên đề kịch biểu diễn tại Nhà hát Lớn tạm lấy tên gọi “Những vở kịch còn mãi với thời gian”.

Bộ trưởng yêu cầu các nhà hát: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ lên danh sách các vở diễn để Hội đồng lựa chọn. Thời gian diễn ra các buổi diễn linh hoạt trong tháng, có vở diễn đầu tuần, có vở cuối tuần, có vở giữa tuần để phục vụ được đa dạng khán giả.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng cũng yêu cầu làm tốt công tác truyền thông để “Những vở kịch còn mãi với thời gian” được đông đảo công chúng biết đến.

Ngoài chuyên đề kịch, ngay từ tháng 4/2017, chuỗi chương trình biểu diễn tại Nhà hát Lớn sẽ được tiếp nối với việc ưu tiên bảo tồn nghệ thuật truyền thống. Theo đó, các loại hình chèo, tuồng, cải lương, múa rối sẽ được tiếp tục đưa vào biểu diễn tại Nhà hát Lớn. Đặc biệt, sẽ mời các nhà hát ở các tỉnh đưa những loại hình nghệ thuật đặc trưng của địa phương về biểu diễn tại Nhà hát Lớn và các chương trình biểu diễn di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận như Quan họ, Ca trù, Dân ca ví giặm, Đờn ca tài tử…/.

Tin: Hoàng Nguyên, ảnh: Minh Khánh

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ