• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nạn nhân vụ sập nhà cửa Bắc có thể giữ được đôi chân

Sức khỏe 12/08/2016 11:37

(Tổ Quốc) - Bệnh viện Việt Đức cho biết, sức khỏe của chị Bùi Thị Thoa - nạn nhân vụ sập nhà tại cửa Bắc, Hà Nội đang tiến triển tốt và có thể giữ được đôi chân. 

Chị Bùi Thị Thoa, 18 tuổi, (Thanh Sơn, Phú Thọ) là nạn nhân thứ 3 được cứu sống trong vụ sập nhà 4 tầng số 43 Cửa Bắc, Hà Nội ngày 04/8.

Tại thời điểm căn nhà bất ngờ đổ sập, trong nhà có 9 người nhưng 4 người ở tầng 1 may mắn thoát ra ngoài an toàn, 5 người còn lại mắc kẹt. Trưa cùng ngày tất cả nạn nhân được đưa ra ngoài, trong đó 2 người đã tử vong.

Do gia đình khó khăn, Thoa không có điều kiện đi học tiếp mà phải bỏ học từ sớm để giúp đỡ bố mẹ trang trải qua ngày. Không may, hôm 4/8 căn nhà nơi chị Thoa ở và làm thuê bỗng nhiên đổ sập, làm chị bị chấn thương nặng.

Khi xảy ra tai nạn, chị Thoa được đưa vào viện cấp cứu với đa chấn thương. Đáng chú ý là 2 cẳng chân bị tường đổ dẫn đến suy thận do hội chứng vùi lấp.

Sức khỏe nạn nhân Bùi Thị Thoa đang tiến triển tốt. Nguồn nld.com.vn 

Theo các bác sĩ thì tình trạng của chị Thoa phải điều trị kéo dài bởi phải chạy thận lọc máu do thận bị suy vì tiêu cơ vân. Bệnh nhân đang phải lọc máu và chăm sóc thay băng thường xuyên.

Trước đó ít ngày, các bác sĩ cho biết khả năng giữ đôi chân của chị Thoa rất khó khăn. Nhưng đến chiều 11/8, bác sĩ cho biết sức khoẻ của chị Thoa đang tốt dần.

Hiện bệnh nhân đã tự đi tiểu được, không còn phải lọc máu như những ngày trước đó, hai cẳng chân bị dập hồi phục tốt hơn, chân ấm dần.

Tâm lý của bệnh nhân cũng ổn định hơn. Sau khi được mổ hai cẳng chân, hàng ngày bệnh nhân được xử lý vết thương và điều trị tích cực nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vùng chấn thương. Tuy vậy, việc điều trị này sẽ còn kéo dài và khá tốn kém.

Hà Anh (Tổng hợp)


NỔI BẬT TRANG CHỦ