• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nắng nóng, người dân Huế mang võng ra công viên hưởng “điều hòa của trời“

Thời sự 02/07/2018 17:07

(Tổ Quốc) - Cũng như các tỉnh miền Bắc và miền Trung, những ngày qua Thừa Thiên - Huế phải chịu ảnh hưởng bởi đợt nắng nóng kéo dài. Để đối phó, người dân ở Huế đã tìm đến các công viên để "trốn nắng".

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển về phía đông nam kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên những ngày qua ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có nắng nóng xảy ra trên diện rộng. Trong ngày 2/7, nhiều nơi trên địa bàn nền nhiệt phổ biến 38 - 39 độ C.
Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ Quốc, nhiệt độ ngoài trời tại TP. Huế trưa 2/7 có khi lên trên 40 độ C.
Để đối phó với cái nóng trong những ngày này, những công viên cây xanh ở Huế trở thành địa điểm "trốn nóng" của người dân.
Trong trưa 2/7, rất nhiều người dân mang võng đổ dồn về các công viên có nhiều cây xanh dọc bờ sông Hương để tận hưởng "điều hòa của trời".
Bờ sông Hương trở thành điểm "trốn nóng" và ngắm cảnh lý tưởng.
Ông Nguyễn Đăng Hòe (94 tuổi) cho biết nhà ở bờ Nam sông Hương nhưng những ngày nắng nóng vừa qua ông đều chạy xe sang bờ Bắc sông Hương hóng mát đến tận 16h chiều mới về.
Trong cái nắng nóng, mọi bóng râm đều là chỗ có thể "ngả lưng".
Phút nghỉ trưa của những người lao động nghèo...
Du khách nước ngoài cũng phải liên tục "tiếp nước" dưới cái nắng gắt ở Huế..
Những con đường nhiều cây xanh xung quanh Đại Nội là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để tham quan...
Tham quan mệt thì vui vẻ giải nhiệt với gánh chè Huế ngay bên đường...
Đài Khí tượng Thủy văn Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C tại Huế sẽ xảy ra trong khoảng thời gian từ 11h đến 16h30. Đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới nên người dân cần có biện pháp để đề phòng.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ