• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Náo loạn Twitter, fan Anh “vừa khóc vừa cười” sau thất bại đội nhà

Thể thao 12/07/2018 09:33

(Tổ Quốc) - Nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đã được người hâm mộ bóng đá Anh thể hiện trên mạng xã hội sau khi đội nhà bị Croatia đánh bại.

Sau trận bán kết nghẹt thở giữa tuyển Anh và tuyển Croatia với tỷ số 2-1 nghiêng về các học trò của HLV Zlatko Dalic, người hâm mộ Tam Sư đã khiến Twitter bùng nổ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

"Ở mặt tích cực. Ít nhất là không phải đá penalty... hay là người Đức..."
Wikipedia viết về quan hệ Anh - Croatia: "Các mối quan hệ quốc tế hoàn toàn bị ảnh hưởng vào ngày 11/7/2018 sau khi Croatia đánh bại Anh trong hiệp phụ trận bán kết Giải vô địch bóng đá thế giới" 
"HLV Southgate? Tôi không cảm thấy tốt lắm"
Một bức ảnh khác lấy cảm hứng từ phim bom tấn "Avengers: Infinity World"
"Chỉ còn một thứ cuối cùng để làm..."
"Cám ơn tuyển Anh đã cho chúng tôi được mơ. Trong 3 tuần, chúng tôi tin rằng cúp vàng sẽ quay trở về nhà và cám ơn các bạn, cổ động viên Anh giờ đây lại một lần nữa say mê bóng đá"
"Một ngày dài..."
"Tôi ngồi chờ Croatia thua hôm chủ nhật này"


"Bài học cho Pháp: (1) Không ghi bàn trước Croatia; (2) Nếu ghi bàn trước, nhớ ghi tiếp bàn 2 và 3; (3) Không bao giờ đá hiệp phụ với Croatia; "(4) Đọc lại điều 1 và 3; (5) Tránh penalty"
"Hoàn toàn đau buồn, nhưng đó là cách thật tuyệt vời để đem đất nước gần lại với nhau và ủng hộ cho mội đội bóng trẻ và tài năng. Họ có thể ngẩng cao đầu, một đội bóng tuyệt vời, mọi cầu thủ đều nên tự hào về bản thân mình"
 
Trong trận đấu rạng sáng ngày hôm nay, đội tuyển Anh đã vươn lên dẫn trước với pha đá phạt đẳng cấp của Kieran Trippier ngay ở phút thứ 5. Tuy nhiên, sau đó họ đã bị Ivan Perisic của Croatia gỡ hoà bằng một bàn thắng gây tranh cãi, rồi để Mandzukic đặt dấu chấm hết cho giấc mơ vô địch trong hiệp phụ thứhai. Với kết quả này, Croatia làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết một Giải vô địch bóng đá thế giới, còn đối với Tam Sư, lần này họ thật sự phải “coming home” (đi về nhà).

Như vậy, Anh sẽ tái ngộ Bỉ trong trận đấu tranh vị trí thứ ba, trong khi Croatia sẽ đối đầu với Pháp trong cuộc đua giành chức vô địch cuối cùng.

Tam Sư từng giành chức cúp vàng danh giá vào năm 1966, trong khi Bỉ chưa bao giờ lọt vào một trận chung kết.

“Chúng tôi có hai ngày để chuẩn bị”, Southgate nói về trận đấu cuối cùng tại nước Nga của tuyển Anh. “Chúng tôi muốn có một màn trình diễn với tất cả sự tự hào của mình”.

“Mỗi lần chúng tôi mặc áo đấu chúng tôi đều muốn chơi thật hay và chiến thắn. Đó thực sự là một nhiệm vụ khó khăn. Chúng tôi đã chiến đấu với các cổ động viên của mình và nước Anh muốn chúng tôi làm điều đó”. 

 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ