• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NBC News: Tin tưởng Triều Tiên vẫn tiếp nhiên liệu bom hạt nhân

Thế giới 01/07/2018 18:54

(Tổ Quốc) - Cơ quan tình báo Mỹ cho biết, Triều Tiên vẫn tiếp tục sản xuất nhiên liệu nhằm phục vụ cho chương trình phát triển hạt nhân của nước này.

Các cơ quan tình báo Mỹ tin tưởng rằng Triều Tiên đang tiếp tục sản xuất nhiên liệu chế tạo các vũ khí hạt nhân tại các điểm bí mật trong các tháng qua và có thể cố gắng che giấu điều này. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Mặt khác, Triều Tiên vẫn tiếp tục tìm kiếm nhượng bộ từ Mỹ sau thượng đỉnh Mỹ-Triều, NBC News trích dẫn nguồn tin của các quan chức Mỹ cho biết. Trong một báo cáo vào ngày 29/6, NBC News cho biết, các cơ quan tình báo Mỹ gần đây đã lên tiếng chỉ trích với các tuyên bố của Tổng thống Trump cho rằng sẽ không có bất kỳ mối đe doạ hạt nhân nào từ Bình Nhưỡng.

NBC trích dẫn nguồn tin từ năm quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Triều Tiên đã tiếp tục tiến trình làm giàu urani nhằm chế tạo vũ khí hạt nhân mặc dù có hứa hẹn trước đó với Mỹ về khả năng phi hạt nhân hoá.

Mạng xã hội trích dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, đánh giá của cơ quan tình báo cho rằng Triều Tiên vẫn có các khu hạt nhân bí mật cùng với việc sản xuất nhiêu liệu hạt nhân tại Yongbyon.

“Bằng chứng hoàn toàn rõ ràng rằng họ đang cố gắng đánh lừa Mỹ, ”NBC trích lời một quan chức nói.

Tuy nhiên, cơ quan tình báo trung ương Mỹ đã từ chối bình luận trên báo cáo của NBC. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, họ không thể xác nhận điều này và cũng không có bất kỳ bình luận nào về các bình luận của cơ quan tình báo. Nhà Trắng hiện không đưa ra bình luận nào về điều này.

Báo cáo của NBC bày tỏ nghi ngờ về hứa hẹn của Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân sau thượng đỉnh Mỹ-Triều.

NBC trích dẫn lời một quan chức tình báo Mỹ cho biết, quyết định phi hạt nhân hoá của Triều Tiên là không thể mong đợi và sự thật rằng Washington và Bình Nhưỡng đã có các phản ứng tích cực.

“Phán đoán Triều Tiên có nhiều hơn một khu thử hạt nhân bí mật. Nhưng khả năng là có ít nhất 3 khu hạt nhân”, Jeffrey Lewis, Giám đốc chương trình Không phổ biến vũ khí Đông Á thuộc Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury cho biết.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ