• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Neymar phản ứng gay gắt sau cáo buộc “chơi xấu”

Thế giới 03/07/2018 10:01

(Tổ Quốc) - ĐT Brazil đã có một trận đấu quyết liệt với ĐT Mexico tại lượt trận vòng 1/8 VCK World Cup 2018.

Mặc dù Mexico nhập cuộc chủ động, tấn công mạnh mẽ, nhưng các cầu thủ Brazil chỉ mất 45 phút đầu lấy lại bình tĩnh và nhanh chóng có được hai bàn thắng lần lượt nhờ công của Neymar và Firmino để giành chiến thắng 2-0 một cách thuyết phục và tiến vào vòng Tứ kết.

Neymar

Nhiều động tác “gây nhiễu” của Neymar trong trận đấu khiến Mexico có các phản ứng bất ngờ sau trận đấu. HLV Mexico cho rằng, màn ăn vạ của Neymar "thật đáng xấu hổ". Nó khiến trọng tài phải cho tạm hoãn trận đấu quá lâu.

“Hành động của Neymar đã khiến Mexico bị lỡ nhịp khi đang tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Chúng tôi kiểm soát tốt trận đấu nhưng lại mất quá nhiều gian chỉ vì một cầu thủ. Thật đáng xấu hổ. Đó là bài học dành cho trẻ con. Đây là trận đấu lớn, không phải chỗ để ăn vạ ”- HLV Mexico nhấn mạnh.

Phản ứng trước điều này, Neymar cho biết: “Tôi cho rằng đó là một nỗ lực làm suy yếu năng lực của tôi hơn bất kỳ điều gì khác. Tôi không quan tâm quá nhiều vào các chỉ trích, ngay cả khi đây cũng không phải là lời khen ngợi bởi vì đây là thái độ của một cầu thủ”.

Neymar cho biết phải mất 20 phút anh ấy mới khởi động và bắt nhịp với trận đấu. Một ngày sau khi Messi và Cristiano Ronaldo rời khỏi World Cup, có lẽ đây là thời điểm để một ngôi sao ưu tú như Neymar có thể tỏa sáng, tất nhiên là có sự giúp đỡ của các đồng đội. Neymar có lẽ đã có một trận đấu khá tốt.

Neymar có lẽ cũng đã trải qua đủ các cung bậc cảm xúc từ đầu World Cup đến nay. Đó là những cú sốc, rủi ro và sự tò mò.

HLV Mexico Juan Carlos Osorio cho rằng trận đấu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến một đứa trẻ đang xem  bóng đá. Tuy nhiên, ông Juan Carlos Osorio từ chối xác nhận thông tin nói về Neymar.

“Tôi cho rằng, các gián đoạn trận đấu đã ảnh hưởng đến tốc độ của chúng tôi”, ông  Osorio nói về vụ việc giữa Layun và Neymar.

HLV Tite trước trận đấu đã nói Brazil sẽ tiếp tục có 4-5 trận đấu nữa để Neymar có thể chơi tốt nhất sau khi hồi phục chấn thương. Trận gặp Mexico, Neymar đã có thể hồi phục tinh thần và phát huy phần nào năng lực.

“Neymar đang lấy lại tinh thần và thể lực. Bằng chứng của video cho thấy chính Layun đã chơi xấu và làm giảm hiệu suất của Neymar”, ông Tite nói.

“Có phải đây là một chút động thái đánh lừa? Một vở kịch cá nhân? HLV có thể thấy điều đó”, ông Tite nhắc đến vụ việc được cho là màn ăn vạ của Neymar.

Theo ông Tite, trách nhiệm của Neymar là thi đấu. Đây là điều duy nhất cậu ấy phải làm. Nhiều kỳ vọng người hâm đặt vào cậu ấy với việc giành cúp vàng của World Cup.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ