• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga bất ngờ lên tiếng quân số Nga bị IS giết hại

Thế giới 28/05/2018 14:25

(Tổ Quốc) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc xung đột với khủng bố hồi tuần trước khiến 4 binh sĩ Nga thiệt mạng và 5 người khác bị thương tại khu vực tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

“Cuộc đụng độ với khủng bố tại Đông Syria đã khiến cho 4 binh lính Nga thiệt mạng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 27/5.

Tổng thống Putin

Tờ Guardian cho biết, quân đội chính phủ Nga và Syria cùng với các tay súng thân chính phủ đã chiến đấu với nhóm khủng bố IS tại Đông Deir ez-Zor. Phiến quân IS đã mở đợt phản công dữ dội vào quân chính phủ và đồng minh trong vài tuần qua.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, con số thương vong bao gồm cả cố vấn quân sự và binh sĩ Nga tại Deir ez-Zor.

Trong một tuyên bố trích dẫn từ hãng thông tấn Nga cho biết, hai cố vấn quân sự Nga đã hi sinh ngay tại trận địa. Có 5 binh lính khác bị thương và hai người thương vong trong khi đưa vào bệnh viện. Đáp trả lại, Quân đội Nga đã tấn công và tiêu diệt 43 tay súng khủng bố, phá hủy 6 ôtô trang bị vũ khí hạng nặng sau một giờ giao tranh trong đêm.

Tuyên bố của Nga diễn ra 2 ngày sau khi khủng bố IS cho biết tấn công bất ngờ vào hai đoàn xe của quân đội Syria và Nga ở phía Tây al-Mayadeen. Vụ việc đã giết chế 15 lính của Nga và Syria. Khủng bố IS tuyên bố, cuộc tấn công của phiến quân đã tiêu diệt 5 xe tải quân sự, xe bọc thép và phá hủy một bệ phóng tên lửa.

Trong cùng khu vực, lực lượng IS đã tấn công 3 trạm kiểm soát của quân đội Syria và giết chết 8 binh lính và bắt sống 5 người khác.

Hiện chưa rõ liệu vụ việc có diễn ra cùng với địa điểm của cố vấn người Nga tử vong hay không.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria cho biết, lực lượng IS đã phát động hai cuộc tấn công mới tại Deir ez-Zor vào ngày 26/5 gần al-Mayadeen và thành phố al-Boukamal gần biên giới Iraq.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ