• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga bất ngờ “tăng tốc” cảnh sát quân sự vào khu vực an toàn Syria

Thế giới 25/07/2017 10:31

(Tổ Quốc) - Nga điều cảnh sát quân sự nhằm kiểm soát lệnh ngừng bắn tại hai vùng an toàn đang được thiết lập tại Syria.

 Bộ Quốc phòng Nga thông báo điều lực lượng cảnh sát quân sự tới Syria để giám sát hai vùng an toàn đang được thiết lập.

Nga điều cảnh sát quân sự nhằm kiểm soát lệnh ngừng bắn tại hai vùng an toàn đang được thiết lập tại Syria. Ảnh: Al-Monito

Theo  Sergei Rudskoy, cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, các lực lượng của Nga đã thiết lập các điểm kiểm soát và đồn quan sát quanh một khu vực ở tây nam Syria và một khu vực ở Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus.

Nga liên tục hậu thuẫn chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad trong cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS từ năm 2015 và đã điều lực lượng cảnh sát quân sự kiểm soát thành phố Aleppo vào năm ngoái.

Nga và Iran cũng tham gia hỗ trợ Tổng thống Assad và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đối phó với lực lượng nổi dậy. Vào tháng 5, Nga đã thông qua kế hoạch thiết lập 4 vùng giảm leo thang tại Syria.

Tướng Sergei Rudskoy đã nói trong buổi họp báo ngày 24/7 rằng, Nga sẽ xây dựng hai trạm kiểm soát và 4 đồn quan sát ở Đông Ghouta. Bộ quốc phòng Nga tuần trước cũng cho biết, chính phủ Syria và lực lượng đối lập đã tiến tới thỏa thuận về đường ranh giới của khu vực trong vài ngày trước sau vụ đánh bom và không kích tại đây.

“Các biện pháp được thắt chặt, Nga sẽ tăng cường kiểm soát chấm dứt các hành động quân sự tại 2 khu vực quan trọng nhất của Syria. Các điểm kiểm soát và quan sát nhằm hỗ trợ lệnh ngừng bắn, tạo điều kiện tiếp cận nguồn hàng nhân đạo, trao trả người tị nạn và những người tạm thời mất nơi ở”, Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Ông  Sergei Rudskoy cho biết, chính quyền Syria và lực lượng đối lập hiện vẫn còn đang thảo luận về đường ranh giới của khu vực khác tại tỉnh Idlib, phía Bắc Syria – nơi có mặt của lực lượng al-Qaida.

Đây là đợt triển khai quân đội nước ngoài đầu tiên tới Syria để củng cố vùng an toàn. Hồi đầu tháng 7, Nga, Mỹ cùng Jordan đạt thỏa thuận cố định các đường ranh giới của vùng an toàn và áp đặt lệnh ngừng bắn tại đây.

(Theo Bloomberg)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ