• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga bất ngờ tiếp sức cho Triều Tiên giữa căng thẳng phi hạt nhân hóa

Thế giới 31/05/2018 10:44

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ có chuyến thăm Triều Tiên vào ngày 31/5 nhằm thảo luận tình hình tại bán đảo Triều Tiên. 

Động thái này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng chính thức phá bỏ khu thử nghiệm hạt nhân vào tuần trước.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Quan chức đứng đầu Nga sẽ gặp gỡ lãnh đạo đồng cấp của Triều Tiên nhằm thảo luận về quan hệ song phương và nhấn mạnh các vấn đề quốc tế, Ngoại trưởng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nói tại hội nghị Primakov Readings vào ngày 30/5, ông Lavrov cho biết, đàm phán đa phương về vấn đề Triều Tiên sẽ giúp giải quyết khủng hoảng Triều Tiên.

Theo Ngoại trưởng Nga, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên nên tuân thủ theo các cơ chế đảm bảo hòa bình và ổn định tại Đông Nam Á.

Vào tháng Tư, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã có chuyến thăm Moscow và có cuộc gặp gỡ với Ngoại trưởng Lavrov. Ngoại trưởng Nga đã chấp nhận lời mời của ông Ri cho chuyến thăm Bình Nhưỡng.

Đầu tháng 5, Triều Tiên đã chính thức phá bỏ khu thử hạt nhân tại khu Punggye-ri nhằm tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ hối tiếc về việc Tổng thống Trump hủy thượng đỉnh Mỹ-Triều mặc dù nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã làm mọi thứ để giữ cam kết.

Triều Tiên liên tục tuyên bố các cuộc diễn tập quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc được xem là hành động gây hấn và khiến căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ