• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga bất ngờ ủng hộ Iran cuộc chiến chống khủng bố tại Syria

Thế giới 07/05/2018 11:41

(Tổ Quốc) - Nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng nếu Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran sẽ không mang lại hòa bình cho khu vực mà chỉ khiến cho châu Âu mất ổn định.

Nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh đến vai trò của Iran trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Nga đánh giá cao vai trò của Iran trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria

“Trong việc tìm kiếm khu định cư chính trị và hoạt động chống khủng bố tại Syria, Iran đã đóng góp vai trò quan trọng cho cuộc chiến chống khủng bố”, nhà ngoại giao Nga cho biết trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn IRNA của Iran.

Hãng thông tấn nhà nước Hồi giáo trích dẫn lời của nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết, vai trò của Iran trong cuộc chiến chống khủng bố vô cùng quan trọng không chỉ ở Syria mà còn ở các khu vực khác. Nhà ngoại giao Nga cũng cho rằng, các biểu hiện gần đây của Mỹ đối Iran chỉ khiến cho tình hình trở nên bất ổn.

“Các tuyên bố của Mỹ về việc rút khỏi Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) sẽ là mối đe dọa đối với thế giới”, bà Zakharova cho biết trong cuộc phỏng vấn với IRNA.

“Chính quyền Mỹ tuyên bố đơn phương rút khỏi JCPOA là thách thức đối với luật pháp và an ninh quốc tế. Sẽ không có bất cứ điều gì đảm bảo cho hòa bình và an ninh quốc tế”, bà Maria Zakharova nói thêm.

IRNA cũng trích dẫn lời nhà ngoại giao Nga và cho rằng, JCPOA là một thỏa thuận do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phê duyệt và không thể hủy ngang.

Trước đó, vào cuối tháng Tư, Người phát ngôn chính quyền Mỹ cho biết, Mỹ, Pháp, Đức và Anh đã thông nhất tiến trình đàm phán bổ sung thỏa thuận về chương trình hạt nhân Iran. Tuy nhiên, giải pháp cuối cùng vẫn chưa được tiết lộ.

Phía Tehran vẫn cho rằng thỏa thuận vẫn không thể đàm phán lại.


 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ