• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga “chìm đắm” men bia đốt cháy mùa World Cup

Thế giới 20/06/2018 13:19

(Tổ Quốc) - Các CĐV uống cạn bia tại Nga trong mùa World Cup. 

 Các quán bar và nhà hàng tại thủ đô Nga cho biết, họ đều hết bia và phải đợi nhiều ngày dài nữa mới có thể cung ứng kịp thời cho nhu cầu fan tại đây.

CĐV Thụy Điển cầm trên tay hai cốc bia giải khát mùa bóng đá.

Moscow rộn vang trong các bài hát, các màn tán gẫu và men bia của fan trong những  ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hàng nghìn cổ động viên bóng đá chen chúc trong các nhà hàng và quán bar xung quanh khu vực Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin và đồ uống họ thấy thích thú vẫn là bia.

Một CĐV Brazil

“Chúng tôi không nghĩ rằng, các CĐV chỉ muốn bia. Có quá nhiều người ở Moscow và họ chỉ thích uống. Trời nóng và bóng đá”, một nhân viên phục vụ trong một nhà hàng cho biết.

Doanh số bán bia tại Nga hiện tại giảm tới 1/3 so với trước đây khi thuế tăng và các luật thắt chặt trong hoạt động kinh doanh và quảng cáo. Các nhà sản xuất bia dường như bất ngờ cho sự đột phá doanh thu vào mùa World Cup năm nay.

Bia Baltika của Nga cho biết, mặc dù có nguy cơ gián đoạn nguồn cung trong World Cup nhưng hoạt động kinh doanh của họ không hề bị ảnh hưởng.

Dòng bia Heineken cho rằng, doanh số bán hàng hiện tại vẫn tốt và chưa có bất kỳ thách thức nào cho việc cung cấp dòng bia này.

Anheuser-Busch InBev, một nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới và là nhà tài trợ chính thức của FIFA cho World Cup hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Dmitry, một nhân viên quầy bar Gogol cho biết, các fan bóng đá đã uống khoảng 800 lít bia trong ba ngày giảm giá trước khi chuyển sang các loại bia đóng chai đắt tiền hơn.

Chỉ riêng ngày 19/6, quán này đã phải gọi cho nhà cung ứng để mua thêm bia những ba lần. "Thời tiết nóng làm mọi người cảm thấy khát", Dmirtry nhận xét về lượng cầu đột biến.

“Bia luôn ở mọi nơi. Có nơi có, có nơi không. Bạn phải tìm đúng chỗ”, Ivan, một CĐV của Croatina cho biết.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ