• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga “chớp uy lực” Pantsir-S1 phá tan vòng vây máy bay không người lái

Thế giới 02/07/2018 11:11

(Tổ Quốc) - Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng một số máy bay không người lái mới đây đã bị không quân Nga bắn rơi gần căn cứ không quân sự Hmeymim (Syria).

“Các mục tiêu đã được tiêu diệt từ căn cứ quân sự Nga vào ngày 30/6. Lực lượng phòng không quân Nga tại căn cứ Hmeymim đã phát hiện một nhóm máy bay không người lái (UAV) chưa rõ nguồn gốc tiếp cận từ hướng đông bắc. Các hệ thống phòng không đã tiêu diệt toàn bộ mục tiêu”, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga. Ảnh:sputnik

Hiện thông báo không có thiệt hại nào về cơ sở vật chất.

Đây không phải là lần đầu tiên căn cứ không quân Khmeimim tiếp cận mục tiêu vào máy bay không người lái. Vào tháng 5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không của họ đã bắn rơi một máy bay không người lái gần căn cứ.

Một cuộc tấn công quy mô lớn nhất vào căn cứ Khmeimim với ít nhất 10 máy bay không người lái đã diễn ra vào tháng 1 vừa qua.

Phần lớn các máy bay này đều bị hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga vô hiệu hóa hoàn toàn, và các kỹ sư điện tử của quân đội Nga cũng đã khống chế được số còn lại bằng nhiều phương thức khác nhau.

Sau khi kiểm tra các thiết bị và khôi phục dữ liệu, các chuyên gia Nga đã phán đoán các máy bay không người lái đã cất cánh từ một khu vực gần Idlib và được điều khiển bởi rất nhiều lực lượng nổi dậy khác nhau.

Vào thời điểm xảy ra, người đứng đầu phụ trách các loại máy bay không người lái của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, ông Aleksandr Novikov đã cảnh báo lực lượng khủng bố đang sở hữu công nghệ máy bay không người lái tân tiến. Điều này là mối đe dọa cho các động thái tấn công nguy hiểm trên khắp thế giới.

“Nghiên cứu chỉ ra rằng, các thiết bị trên máy bay không người lái có khả năng thực hiện các chuyến bay và đánh bom tự động, vượt qua tất cả các hệ thống gây nhiễu”, ông Novikov nói thêm.

Quân đội Nga cũng cho biết, các kíp nổ sử dụng trong các thiết bị nổ tự chế (IEDs) trong các máy bay không người lái đều có nguồn gốc từ nước ngoài. Điều này cho thấy, việc chuẩn bị cuộc tấn công cho loại máy bay này cần có kỹ năng đặc biệt và các phần tử khủng bố luôn có sự hỗ trợ từ một quốc gia nước ngoài nào đó.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ