• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga có thể xuất khẩu tàu hộ vệ mang tên lửa Kalibr cho Việt Nam

Thế giới 30/07/2018 15:09

(Tổ Quốc) - Nga có thể cung cấp tàu hộ tống nhỏ Dự án 22800 (tên hiệu là Karakurt), có trang bị tên lửa Kalibr cho Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và các nước khác trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Nga có thể cung cấp tàu hộ tống nhỏ Dự án 22800 (tên hiệu là Karakurt), có trang bị tên lửa Kalibr cho Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và các nước khác trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Phó Thủ tướng phụ trách công nghiệp quốc phòng và không gian Nga Yuri Borisov nói với các phóng viên hôm thứ Hai- ngày 30/7.

"Những chiếc tàu này được trang bị khá tốt: chúng có trọng tải lớn, vũ khí tốt, và Kalibr là điều quan trọng nhất. Tàu hộ tống nhỏ có giá chấp nhận được, nhỏ, gọn và nhanh. Tôi tin rằng, con tàu này có tiềm năng xuất khẩu tốt cho nhiều quốc gia, đặc biệt là tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và các nước khác", ông Borisov nói.

 Nga hạ thủy thành công tàu Uragan lớp Karakurt thuộc Dự án 22800. (Nguồn: BQP Nga)

Hiện tại, nhiều đơn vị của Hải quân Nga, cụ thể là Hạm đội Baltic, phương Bắc, Biển Đen và đội tàu ở Caspi đều được trang bị các tàu hộ tống lớp Karakurt, Phó Thủ tướng Borisov cho hay. "Ở thời điểm hiện nay, việc xây dựng ba tàu đầu tiên của lớp Karakurt đã được tiến hành tại xưởng đóng tàu phía Đông. Tôi nghĩ rằng việc sản xuất các mẫu mới sẽ thu hút sự quan tâm đến chúng."

Tàu hộ tống nhỏ Dự án 22800 (Karakurt) là mẫu tàu chiến có trang bị tên lửa đa năng được phát triển bởi Cục thiết kế hàng hải Trung ương Almaz. Hải quân Nga dự kiến nhận 18 tàu hộ tống lớp Karakurt thuộc dự án 22800 vào năm 2020, trong đó có hai tàu đầu tiên vào năm 2018. Các tàu được trang bị tên lửa chính xác cao, hệ thống pháo binh hiện đại và nguồn cấp điện do Nga sản xuất. Hai con tàu đầu tiên được giao trong năm nay có trọng tải 800 tấn và tốc độ tối đa hơn 30 hải lý đã được hạ thủy vào năm 2017.

Lợi thế chính của các tàu lớp Karakurt là hệ thống tên lửa. Mỗi tàu thường mang 8 tên lửa phóng thẳng đứng thuộc hệ thống phòng không P-800 Oniks và tên lửa hành trình Kalibr-NK, tên lửa có thể tấn công các mục tiêu mặt đất.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ