• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga “cực lực” phản đối sứ mệnh hòa bình tại biên giới Nga-Ukraine

Thế giới 18/09/2017 07:59

(Tổ Quốc) - Nga lên tiếng phản đối mạnh mẽ sự tham gia của những người mang sứ mệnh hòa bình trong việc giải quyết xung đột biên giới Nga-Ukraine.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matviyenko ngày 17/9 cho biết không tìm thấy bất kỳ điều hợp lý nào trong việc xúc tiến triển khai sứ mệnh hòa bình của Liên Hợp Quốc tại biên giới Nga-Ukraine.

Tổng thống Putin

Trong tháng này, Tổng thống Putin đã gợi ý rằng, những người đại diện cho hòa bình tại Liên Hợp Quốc sẽ triển khai đến Đông Ukraine nhằm kiểm soát lệnh ngừng bắn và hỗ trợ tiến tới kết thúc xung đột giữaUkaine và lực lượng nổi dậy do Nga hậu thuẫn.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cho rằng đây là đề xuất “thú vị” trong khi đại sứ Mỹ tại Ukraine Kurt Volker l cho rằng, gợi ý tiến tới đàm phán là ý tưởng tốt hơn nhiều so với đi tìm một nghị quyết giải quyết xung đột này.

Tổng thống Putin cho biết, những người mang sứ mệnh hòa bình có thể triển khai đường dây liên lạc giữa chính phủ Ukraine và lực lượng thân Nga.

Cả Washington và Kiew cũng mong muốn những người mang sứ mệnh hòa bình có thể cùng với Nga thực hiện sứ mệnh tại một vài khu vực mà Kiev không kiểm soát. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matviyenko cho biết, Moscow phản đối mạnh mẽ đề nghị này.

 “Tôi không thấy đề xuất này logic một chút nào”, bà Matviyenko nói trong chuyến thăm Turkmenistan.

(Theo reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ