• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga đánh gục người khổng lồ Tây Ban Nha

Thể thao 02/07/2018 05:57

(Tổ Quốc) -Trên chấm luân lưu 11m, thủ thành Akinfeev đã mang về tấm vé cho ĐT Nga sau 2 cú cản phá thành công.

Sau hàng loạt những ông lớn như Argentina, Bồ Đào Nha, Đức… phải xách vali về nước sớm, Tây Ban Nha bước vào trận đấu vòng loại trực tiếp VCK World Cup 2018 trước đội chủ nhà Nga, một đội bóng được đánh giá nằm cửa dưới. Những tưởng, với sức mạnh được đánh giá cao hơn, Tây Ban Nha sẽ có một trận đấu khá dễ dàng. Thế nhưng, trên thực tế, mọi chuyện không hề diễn ra theo mong muốn của đội bóng xứ sở bò tót.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Kuipers, các cầu thủ Tây Ban Nha dồn lên ép sân. Ở chiều ngược lại, Nga sẵn sàng với thế trận phòng ngự chặt phản công nhanh  khiến Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ chủ nhà triển khai nhanh lên phía trên cho Golovin hoặc Dzyuba nhằm thực hiện những tình huống tấn công nhanh.

Tình huống trung vệ Ignashevich phản lưới nhà

Tuy nhiên, con dao hai lưỡi từ việc lui quân phòng thủ đã báo hại đội chủ nhà. Phút 12, bắt nguồn từ quả đá phạt bên cánh phải của Asensio, trung vệ Ignashevich trong nỗ lực theo kèm Sergio Ramos đã vô tình đá phản lưới nhà, đưa Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước. Sau khi vượt lên dẫn trước, Tây Ban Nha vẫn duy trì sức ép đáng kể về phía khung thành thủ môn Akinfeev. Trong khi đó, các cầu thủ đội chủ nhà buộc phải bỏ thế phòng ngự, tổ chức tranh cướp bóng từ xa nhằm tạo ra nhiều cơ hội tấn công hơn.

Và một trong số những tình huống tấn công đã đem về bàn thắng gỡ hòa cho ĐT Nga. Phút 41, từ quả phạt góc, Dzyuba đánh đầu bật tay trung vệ Pique và trọng tài Kuipers lập tức cho Nga hưởng quả phạt đền. Ở khoảng cách 11m, Dzyuba dễ dàng đánh bại De Gea quân bình tỷ số 1-1.

Dzyuba dễ dàng đánh bại De Gea quân bình tỷ số 1-1

Bước sang hiệp 2 rồi cả hai hiệp phụ, thế trận không có quá nhiều thay đổi khi Tây Ban Nha vẫn là đội tấn công, trong khi đó Nga là đội chủ động phòng ngự. Sau giờ nghỉ giải lao, hàng phòng thủ của đội chủ nhà dường như đã có sự lột xác đáng kể khi những tình huống luống cuống như trong hiệp 1 đã không còn. Thay vào đó là sự vững chãi khiến các chú bò tót dù kiểm soát bóng nhiều vẫn không thể có được những miếng đánh sắc nét, buộc trận đấu phải giải quyết bằng loạt đá luân lưu.

Trên chấm 11m, thủ thành Akinfeev đã hóa thân thành người hùng khi xuất sắc cản phá thành công 2 cú sút của Koke và Aspas để đưa Nga chính thức giành vé vào vòng Tứ kết với tỷ số luân lưu 4-3.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ