• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga đảo chiều bí mật Nizhny Novgorod vì World Cup 2018

Thể thao 17/06/2018 13:32

(Tổ Quốc) - Theo Reuters, trong thời Xô Viết, người nước ngoài bị cấm vào thành phố khép kín Nizhny Novgorod – nơi có những căn cứ vũ khí bí mật của Liên Xô.

Theo Reuters, trong thời Xô Viết, người nước ngoài bị cấm vào thành phố khép kín Nizhny Novgorod – nơi có những căn cứ vũ khí bí mật của Liên Xô.

Hiện tại, thành phố cổ 1,2 triệu người Nizhny Novgorod đang hoàn toàn hoà nhập, chào đón một làn sóng chưa từng thấy người hâm mộ từ ít nhất ba châu lục đến thưởng thức những trận đấu World Cup tại sân vận động ven sông mới ngoạn mục tại đây.

Các fan bóng đá hiện đang phát sóng trực tiếp không khí tại Nizhny Novgorod – ngay trước thềm trận đấu đầu tiên tại đây vào thứ 2: Thụy Điển và Hàn Quốc.

Nizhny Novgorod đã hoàn toàn thay đổi để phục vụ World Cup 2018.

"Tôi đọc về lịch sử của thành phố, nó có vẻ là một nơi nguy hiểm trong Chiến tranh Lạnh! Nhưng nhìn vào đây ngay bây giờ - thời gian đã thay đổi rõ ràng", fan hâm mộ Thụy Điển Axel Gustavsson- người đã chứng minh quan điểm của mình bằng cách yêu cầu một người địa phương thân thiện chụp ảnh selfie cùng anh ta tại sân vận động bên bờ sông Volga và Oka.

Nizhny Novgorod đã là một trong những thành phố mở cửa nhất của nước Nga vào những năm 1990 dưới thời thống đốc Boris Nemtsov. Hiện tại, để phục vụ World Cup, các nhà chức trách đã chuẩn bị nhiều thứ, với đội ngũ tình nguyện viên tập trung sân bay và những con đường được trang trí với những biểu tượng chào đón World Cup.

Nizhny Novgorod sẽ tổ chức ba trận đấu vòng bảng Argentina vs Croatia, Anh vs Panama, và Thụy Sĩ vs Costa Rica. Sau đó, đến các trận vòng 16 và trận tứ kết tại sân vận động 45.000 chỗ tại đây.

Người dân địa phương cũng hy vọng người hâm mộ sẽ khám phá những di sản của thành phố - bao gồm cả pháo đài sườn đồi "Kremlin" từ thế kỷ 16  - cũng như đồ uống, hát hò và xem thể thao.

"Đang có sự quan tâm đến thành phố của chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới. Và đối với các doanh nghiệp, có rất nhiều khả năng mới để kiếm tiền", một nghệ sĩ địa phương nổi tiếng Artem Filatov, 27 tuổi nói.

"Nhưng không phải tất cả mọi người đều vui ... Tôi thực sự hy vọng người nước ngoài không chỉ đến vì bóng đá, mà còn nhìn thấy những thứ khác trong thành phố: các bảo tàng, trung tâm nghệ thuật đương đại".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ