• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga “giải mã” an ninh trấn an mọi người trước World Cup 2018

Thể thao 07/06/2018 20:30

(Tổ Quốc) - Chủ tịch FIFA lên tiếng xác nhận Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018.

Chủ tịch Gianni Infantino ngày 6/6 khẳng định sẽ tham dự tất cả các trận thi đấu của 32 đội tuyển tại FIFA World Cup 2018.

World Cup 2018 sẽ khai mạc vào ngày 14/6.

Theo Tass, ông Gianni Infantino sẽ tham gia lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra vào 14/6 tại sân vận động Luzhniki, Moscow. Ông Infantino cho biết cũng sẽ tham dự tất cả các trận đấu tại 11 thành phố của  Nga theo lịch thi đấu.

“Tôi cho rằng, chúng ta có thể tự tin, Nga đã sẵn sàng 100% cho sự kiện thể thao lớn này. Cả thế giới sẽ hướng về Moscow trong lễ khai mạc vào ngày 14/6 tới tại sân vận động  Luzhniki”, ông Infantino cho biết.

Ông Infantino cũng hứa hẹn đảm bảo an toàn cho các cổ động viên đến Nga tham gia World Cup lần này.

“Chính quyền Nga ý thức được tình hình an ninh trong sự kiện thể thao lớn này. Họ đang nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo an ninh và sẵn sàng đối phó với các vấn đề có thể diễn ra”, ông Infantino nhấn mạnh.

Theo ông Infantino, Ban Tổ chức cũng đã phối hợp với lực lượng an ninh từ khắp đất nước nhằm thắt chặt an ninh tại World Cup.

“Các cổ động viên tới Nga sẽ đều được ở trong môi trường an toàn nhất tại sự kiện thể thao thế giới”, ông Infantino cho hay.

"Mọi người sẽ có thể chứng kiến những sân vận động đẹp như thế nào, cách chào đón của nước Nga, khâu tổ chức và các chuẩn bị đã sẵn sàng. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả các khách mời của World Cup”, ông  Infantino nhấn mạnh.

Chủ tịch FIFA cũng đề cập đến quyết định áp dụng công nghệ VAR tại giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2018. VAR là viết tắt của cụm từ Video Assistant Referees (Trợ lý trọng tài qua video), với vai trò chính là hỗ trợ việc ra quyết định của các trọng tài chính trên sân cỏ thông qua quá trình phân tích trực tiếp video hình ảnh của các tình huống va chạm, sút phạt, ghi bàn... trên sân. Công nghệ này đã được áp dụng tại một số giải đấu ở các quốc gia, nhưng đây là lần đầu tiên được đưa vào sự kiện lớn như World Cup.




Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ