• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga Hàn tương ngộ, khó đoán vấn đề Triều Tiên

Thế giới 06/09/2017 15:01

(Tổ Quốc) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 6/9 đã đề nghị người đồng cấp Nga Vladimir Putin giúp kiềm chế Triều Tiên và cho rằng, Triều Tiên là vấn đề không thể đoán trước được.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 6/9 rằng, tình hình bán đảo Triều Tiên đang trở nên không thể đoán trước được sau vụ thử bom hạt nhân gần nhất.

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Hàn Quốc Moon. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Hàn Quốc Moon đã có cuộc gặp thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga trong bối cảnh nhiều lo lắng quốc tế về các vụ thử vũ khí và tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon đã nhấn mạnh đến việc gia tăng các sức ép lên Triều Tiên.

Ông Moon nói vào ngày 5/9 rằng, Liên Hợp Quốc nên cân nhắc các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên bao gồm việc kiểm soát lưu thông dầu bằng tàu sau vụ thử gần nhất.

Ông Moon nêu rõ: “Tình hình chính trị toàn cầu đã trở nên rất nghiêm trọng do các hành động khiêu khích liên tục của Triều Tiên. Tôi cho rằng tình hình này có thể bước vào tình trạng không kiểm soát được nếu Triều Tiên không ngừng ngay các hành động khiêu khích, do đó tôi mong muốn hợp tác để khiến Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích và tìm cách giải quyết cơ bản vấn đề hạt nhân Triều Tiên”. 

Trong khi đó, Nga liên tục phản ứng đối với các lệnh trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng. Trước đó, Tổng thống Putin đã cho rằng, đây là biện pháp không giúp được gì đối với vấn đề Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ có cuộc nói chuyện với Tổng thống Moon và Tổng thống Putin tại Vladivostok để nhấn mạnh quan điểm rằng, Triều Tiên sẽ không thể có một tương lai tươi sáng nếu vẫn tiếp tục con đường hiện tại.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ