• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga: Hồi sinh giới tinh hoa tình báo

Thế giới 21/09/2016 06:08

(Tổ Quốc) - Nga có kế hoạch thiết lập cơ quan có vai trò như KGB trong chiến lược cải cách tổng thể lực lượng an ninh nước này.  

Bộ An ninh Nhà nước (MGB), được thiết lập từ Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) sẽ liên kết với cơ quan tình báo đối ngoại Nga (SVR) và cơ quan bảo vệ quốc gia (FSO). MGB sẽ có quyền hạn đầy đủ của KGB, tờ Kommersant cho biết, trích dẫn các nguồn tin an ninh.

Tổng thống Nga Putin đang có chiến lược cải tổ an ninh quy mô lớn. (Nguồn: AOL)

MGB có nhiệm vụ điều tra hình sự và giám sát các đơn vị hành pháp khác ở Nga. Đơn vị trước đây giám sát các phiên tòa chính trị là Ủy ban điều tra sẽ chuyển giao quyền lực sang MGB.

MGB dự kiến sẽ đi vào hoạt động trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2018 – sự kiện có thể mở đường cho ông Putin nắm giữ nhiệm kì Tổng thống thứ 4 tới năm 2024.

"KGB là một trong những cơ quan đặc biệt mạnh nhất trên thế giới - mọi người đều công nhận điều này," ông Sergei Goncharov, người đã phục vụ trong đơn vị chống khủng bố Alpha – nay đã giải thể của Nga trong những năm 1990, nói với truyền thông nhà nước Nga. Ông Goncharov cũng cho biết việc thiết lập MGB sẽ mang lại cho Nga một "tay đấm mạnh" được quản lí bởi hoạt động lãnh đạo thống nhất.

Thông tin trên được Kommersant công bố chưa đầy 24 giờ sau khi Đảng cầm quyền nước Nga Thống nhất của ông Putin giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Hạ viện (Duma quốc gia) Nga và nắm giữ 3/4 trong số 450 ghế tại Duma. Điện Kremlin hiện chưa có bình luận gì về thông tin trên.

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ