• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga lên tiếng mạnh tay tại Libya

Thế giới 13/12/2017 08:09

(Tổ Quốc) - Nga sẽ "làm mọi điều cần thiết" để tạo thuận lợi cho một thỏa thuận giữa các phe đối lập tại Libya nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị ở đây

Nga sẽ "làm mọi điều cần thiết" để tạo thuận lợi cho một thỏa thuận giữa các phe đối lập tại Libya nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị ở đây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 12/12 cho biết.

 Ông Lavrov phát biểu tại một cuộc họp báo sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Libya thuộc chính phủ Đoàn kết dân tộc Mohamad Taha Siala tại Moscow. (Nguồn: AFP)

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ giải quyết tất cả các câu hỏi trong các cuộc đàm phán giữa Tripoli và Tobruk, cùng với những người mà chúng tôi thường xuyên tiếp xúc", ông Lavrov phát biểu tại một cuộc họp báo sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Libya thuộc chính phủ Đoàn kết dân tộc Mohamad Taha Siala tại Moscow.

"Nga sẽ làm tất cả mọi điều cần thiết để hoàn thành tiến trình bình thường hóa ở Libya và trong sự liên quan đến khía cạnh quốc tế của việc tái thiết lập các quyền lợi của nhà nước Libya", ông Lavrov nói.

Theo AFP, Libya đã rơi vào tình trạng hỗn loạn chính trị và bất ổn kể từ khi nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi bị lật đổ và giết chết năm 2011.

Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) – được Liên hợp quốc ủng hộ - đặt tại Tripoli đã phải vật lộn để áp đặt quyền hạn quản lí của mình trên toàn đất nước Bắc Phi này.

Một chính quyền đối lập khác ở phía đông Libya đã từ chối công nhận GNA.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ