• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga liên tiếp phô diễn sức mạnh hải, không quân tại Syria

Thế giới 10/10/2016 21:06

(Tổ Quốc) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/10 cho biết đã sẵn sàng đưa cơ sở hải quân tại thành phố cảng Tartus của Syria thành một căn cứ thường trú.  

"Ở Syria, chúng tôi sẽ có một căn cứ hải quân thường trú tại Tartus", hãng thông tấn Nga dẫn lời Thứ trưởng Bộ quốc phòng Nikolai Pankov nói.

Thông báo này là động thái mới nhất của Moscow nhằm củng cố lực lượng ở Syria trong bối cảnh những căng thẳng giữa Nga với phương Tây đang gia tăng về cuộc xung đột Syria.

Hải quân Nga đang tăng cường sức mạnh tại Syria. (Ảnh minh hoạ: AFP)

Bộ quốc phòng Nga cho biết tuần trước nước này đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 tại Tartus và cảnh báo Washington rằng sẽ ngăn chặn bất cứ cuộc tấn công nào của Mỹ ở Syria.

Ông Pankov không cung cấp chi tiết tiến trình chuyển đổi cơ sở hải quân Tartus thành một căn cứ lâu dài, tuy nhiên, cho biết mục đích của việc triển khai hệ thống tên lửa S-300 là để bảo vệ cơ sở hải quân này.

Moscow cũng đã triển khai ba tàu tên lửa nhằm củng cố lực lượng hải quân Nga ngoài khơi bờ biển Syria.

Quốc hội Nga ngày 7/10 đã phê chuẩn một thỏa thuận với Syria để triển khai lực lượng không quân tới nước này "vô thời hạn" - một động thái được xem là mở đường cho các máy bay của Nga thường trú lâu dài tại đây.

Trước đó, một thỏa thuận được ký kết giữa Moscow và Damascus tháng 8/2015 đã cho phép Nga thiết lập căn cứ không quân Hmeimim tại Syria để khởi động các chiến dịch tại đây từ năm ngoái.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ