• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga Mỹ bất ngờ hé lộ tín hiệu Syria từ Việt Nam

Thế giới 11/11/2017 15:40

(Tổ Quốc) - Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã có cuộc gặp ngắn không chính thức bên lề Hội nghị APEC và đã phê chuẩn một tuyên bố chung về Syria.

Trong khi Nhà Trắng chưa đưa ra bất kỳ bình luận về cuộc gặp gỡ của Tổng thống Trump và Tổng thống Putin, tờ Sputnik đã trích dẫn lời phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov về việc hai nhà lãnh đạo đã phê chuẩn một tuyên bố chung về Syria.
Tổng thống Putin và Tổng thống Trump. Ảnh:Reuters
Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ đã tái khẳng định cam kết về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria.
Tuyên bố chung về Syria nhấn mạnh: “Hai nhà lãnh đạo Nga Mỹ đã thống nhất duy trì các kênh kết nối quân sự nhằm đảm bảo an ninh của quân đội Nga Mỹ cùng với việc ngăn cản các tai nạn nghiêm trọng trong quá trình triển khai lực lượng các đồng minh đối phó với nhóm khủng bố Daesh”.
Tổng thống Putin và Tổng thống Trump cũng đánh giá cao nỗ lực giảm xung đột giữa quân đội hai nước trên mặt trận chống lực lượng khủng bố tại Syria.
Trước đó, tiến trình đàm phán lại về lệnh ngừng bắn tại Tây Nam Syria đã được phê duyệt cuối cùng khi hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp gỡ tại Hamburg, Germany vào ngày 7/7, 2017, tuyên bố cho biết.
Theo Sputnik, cả hai nhà lãnh đạo đã thống nhất tiến tới không đưa ra bất kỳ giải pháp quân sự nào tại Syria.
“Các tài liệu này đã được chuẩn bị bởi các chuyên gia từ Nga và Mỹ. Các tài liệu đều đã được phê duyệt bởi Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson”, Sputnik dẫn tin.
Người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov nói trên Sputnik, tuyên bố này đã được chuẩn bị cụ thể cho cuộc gặp tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngày 10/11, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Việt Nam do "hai bên không sắp xếp được lịch làm việc."
(Theo Sputnik)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ