• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga: “Mỹ đóng cửa lãnh sự quán Nga là hành động thù địch“

Thế giới 04/09/2017 11:14

(Tổ Quốc) - Moscow đã lên tiếng gay gắt quyết định đóng 3 cơ sở ngoại giao của nước này tại Mỹ và nhấn mạnh đây là hành động thù địch, vi phạm luận pháp quốc tế.

Mỹ đã yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán của Nga tại San Francisco (Mỹ) và các cơ sở ngoại giao của Moscow ở New York và Washington là "hành động thù địch".

Mỹ yêu cầu đóng 3 cơ sở ngoại giao của Nga tại nước này. Ảnh: Reuters

Các nhà ngoại giao Nga đang phải hoàn tất những công việc cuối cùng trong tuần trước khi ra khỏi lãnh sứ quán của Mỹ. Hôm 2/9, các viên chức ngoại giao Nga đã tiến hành thu dọn đồ đạc tại 3 cơ sở ngoại giao của nước này tại Mỹ, bao gồm tòa nhà lãnh sự quán tại San Francisco và 2 tòa nhà phụ trợ tại New York và Washington D.C. Mỹ đã ra lệnh đóng cửa những nơi này nhằm trả đũa quyết định của Moscow về việc cắt giảm nhân sự trong các cơ quan đại diện Mỹ tại Nga.

“Chúng tôi xem những động thái nay là hành động mang tính thù địch và Washington đang vi phạm luật pháp quốc tế”, Bộ trưởng ngoại giao Nga phản ứng trước lệnh đóng cửa các lãnh sự quán của nước này.

Quan hệ ngoại giao Nga - Mỹ đã căng thẳng trở lại sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 31/8 yêu cầu Nga đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại thành phố San Francisco thuộc bang California, cùng 2 cơ sở ngoại giao khác tại New York và Washington. 

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ