• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga phản ứng bất ngờ trước loạt trừng phạt mới Mỹ sắp “bủa vây”

Thế giới 04/08/2018 11:00

(Tổ Quốc) - Một thành viên Ủy ban Ngoại giao Duma Quốc gia Nga cho biết, các sáng kiến đề xuất trừng phạt gần đây nhất của thượng viện Mỹ sẽ có thể tiếp tục nhằm vào Nga.

“Thay vì nỗ lực tìm kiếm mở lại đối thoại, các thượng sỹ Mỹ lại liên tục bác bỏ điều này. Sau khi hai Tổng thống Nga và Mỹ gặp gỡ tại thượng đỉnh Helsinki thì các động thái gần đây của Washington liên tục gây sốc và hiện tại điều này có thể ngăn chặn mối quan hệ với Nga”, nghị sỹ Sergey Zheleznyak, Ủy ban Ngoại giao Duma Quốc gia Nga nói trên RIA Novosti.

Tổng thống Putin

 “Gần tới nửa nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, sẽ cần phải tính đến “lá bài Nga’ trong trò chơi chính trị nội bộ tại Mỹ và điều này rõ ràng rằng các sáng kiến tương tự sẽ được đề xuất lại”, nghị sỹ Zheleznyak nói thêm.

Bình luận này diễn ra sau khi nhóm thượng sỹ Mỹ đầu tuần này đề xuất dự luật mới đưa ra nhằm trừng phạt chống Nga và nỗ lực đối phó tiếp theo với tội phạm tấn công mạng. Các nghị sỹ Mỹ cho rằng, họ muốn tăng cường các trừng phạt nhằm vào Nga với các cáo buộc xung quanh việc can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ cùng với các chính sách liên quan đến Syria và Ukraine.

Bên cạnh đó, nghị sỹ Zheleznyak cũng nói với báo chí rằng, một số doanh nhân, nhà hoạt động và chính trị gia Mỹ đều hiểu rằng, trừng phạt đối phó với Nga được cho là vô lý đồng thời kêu gọi chính quyền Mỹ nên khởi động lại đối thoại và hàn gắn quan hệ với Nga.

 “Đất nước của chúng tôi không hề áp đặt tình bạn hay quy tắc lên bất kỳ ai. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng, trách nhiệm trước các thách thức đối mặt phải cùng nhau hợp tác và giải quyết đồng thời tôn trọng lợi ích lẫn nhau”, ông Zheleznyak nói.

Tuần trước, sau khi truyền thông đưa ra đề xuất chống Nga, Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Hạ viện Nga Leonid Slutsky cho biết, rõ ràng các đề xuất này gắn liền với xung đột chính trị nội bộ. Điều này dẫn đến nhiều căng thẳng hơn sau thượng đỉnh Helsinki./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ