• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga phản ứng mạnh việc Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt

Thế giới 06/08/2018 12:22

(Tổ Quốc) - Moscow mạnh mẽ lên án hành động ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, nhấn mạnh rằng những động thái này là nhằm gây mất ổn định tình hình tại Venezuela.

Moscow mạnh mẽ lên án hành động ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, nhấn mạnh rằng những động thái này là nhằm gây mất ổn định tình hình tại Venezuela, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 5/8.

"Chúng tôi mạnh mẽ lên án vụ ám sát Tổng thống Venezuela – diễn ra vào ngày 4/ 8 năm nay, trong đó có 7 người bị thương", Bộ Ngoại giao Nga cho biết và nhấn mạnh rằng, "hoàn toàn không thể chấp nhận được việc sử dụng biện pháp của những kẻ khủng bố như những công cụ đấu tranh chính trị. "

Tổng thống Venezuela Maduro không bị thương tích trong vụ nổ.

"Rõ ràng là các bước đi này được tiến hành để làm mất ổn định tình hình nội bộ nước này sau phiên họp gần đây của Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela, trong đó vạch ra các bước đi ưu tiên để khôi phục nền kinh tế quốc gia", Bộ Ngoai giao Nga cho hay. "Chúng tôi tin rằng những bất đồng chính trị chỉ nên được giải quyết bằng các phương thức hòa bình và dân chủ."

Cơ quan này cũng bày tỏ tình đoàn kết với người dân Venezuela và chúc những người bị thương trong vụ tấn công hồi phục nhanh chóng.

Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez trước đó nói rằng nỗ lực ám sát Tổng thống Maduro đã được thực hiện bằng cách sử dụng một số máy bay không người lái chứa chất nổ. Những máy bay này phát nổ trong khi người đứng đầu nhà nước Venezuela đang phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 81 năm ngày Vệ binh quốc gia. Bảy viên chức thực thi pháp luật đã bị thương. Các lãnh đạo nhà nước  và các quan chức chính phủ hàng đầu đều không bị thương trong vụ nổ này, ông Jorge Rodriguez nói.

Tổng thống Venezuela cho biết một số người tham gia vụ ám sát này đã bị bắt giữ. Ông cũng cáo buộc Colombia đứng đằng sau âm mưu này. Ông Maduro cũng nói rằng một số người có kế hoạch ám sát ông đang sống ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Colombia và phía Mỹ bác bỏ mọi cáo buộc liên quan.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ