• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga ra đòn “tương xứng” đáp trả NATO sát biên giới phương Tây

Thế giới 21/06/2018 16:06

(Tổ Quốc) -“Các hoạt động tăng cường của NATO đã khiến Nga phải quyết định ra đòn đáp trả tương xứng đối phó với các mối đe dọa liên tục gần biên giới”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ông Sergey Shoigu cho rằng, vào đầu năm 2018, NATO đã thực hiện 13 cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của hơn 40.000 quân nhân và 2000 đơn vị vũ khí chiến đấu gần biên giới Tây Nam.

Quân nhân Nga ở Crimea. Ảnh:Sputinik

Ông Shoigu cũng nói với chỉ huy quân đội Nga rằng, khi chuẩn bị cho các hành động không thân thiện, họ nên kết hợp các hành động nhằm kiềm chế chiến lược và sẵn sàng chiến đấu tại Quân khu miền Nam. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho rằng, cuộc giám sát gần đây cho thấy, Nga đã sẵn sàng cho bất kỳ động thái đối phó với các đối thủ nước ngoài nào.

Bộ trưởng Quốc phòng cũng nhấn mạnh, Nga không tăng cường sức mạnh lực lượng quân sự ở đường tiếp xúc với NATO. Tuy nhiên, Moscow sẽ vẫn tăng cường khả năng đối phó thông qua quá trình huấn luyện chuyên sâu và giới thiệu vũ khí mới hiệu quả hơn.

Ở cùng thời điểm, ông Shoigu cho biết, kể từ năm 2015, sức mạnh quân sự NATO đồn trú tại các nước Blatic, Ba Lan, Romania và Bulgaria đã gia tăng con số từ 2000-15000 người.

Sự gia tăng này là nguyên nhân từ mâu thuẫn giữa Baltic và Ba Lan bởi cho rằng Nga liên tục gia tăng ảnh hưởng. Ông Shoigu nhấn mạnh, sự hiện diện của Nga sẽ không để cho bất kỳ kẻ thù nào có thể tiếp cận.

Ông Shoigu cũng cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã kết hợp các quân nhân từ các đơn vị quân sự khác để tập hợp lực lượng.

Vào cuối tháng Năm, Chủ tịch Thượng viện Nga, bà Valentina Matviyenko cho biết, hình ảnh một nước Nga “khiêu khích” đều do NATO và phương Tây thêu dệt nên.

“NATO dường như không thể tồn tại mà không tìm kiếm đối thủ. Ngày nay, họ [NATO] liên tục tạo nên căng thẳng với Nga và cho rằng Moscow là mối đe dọa. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, Nga không phải là đối tượng gây khó cho NATO. Phương Tây nên giải quyết các vấn đề nội bộ của họ”, bà Valentina Matviyenko nói thêm.

Vào đầu tháng 6, lực lượng quân sự Nga đã tiến hành các cuộc tập trận tại Cremea và khu vực Krasnodar của Nga và huy động thủy lục chiến và khoảng 100 trực thăng.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ