• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga- Trung bất ngờ phô diễn sức mạnh hải quân gần bán đảo Triều Tiên

Thế giới 18/09/2017 15:01

(Tổ Quốc) - Trung Quốc và Nga bắt đầu diễn tập hải quân gần bán đảo Triều Tiên ngày 18/9 giữa bối cảnh căng thẳng leo thang về tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Xinhua cho biết, cuộc diễn tập hải quân chung giữa Nga Và Trung Quốc diễn ra ở  biển Nhật Bản và biển Okhotsk từ ngày 18-9 đến 26-9.

 Trung Quốc và Nga bắt đầu diễn tập hải quân gần bán đảo Triều Tiên

Đây là phần thứ hai của cuộc diễn tập hải quân giữa Trung Quốc và Nga trong năm nay. Cuộc diễn tập đầu tiên diễn ra vào tháng 7 khi các chiến hạm của Trung Quốc di chuyển 22.000km để đến với biển Balti. Cả Trung Quốc và Nga liên tục kêu gọi cả Washington và Bình Nhưỡng nên kiềm chế và tiến tới giải quyết căng thẳng trong hòa bình.

Cộng đồng quốc tế cần phải đoàn kết và thúc đẩy các lệnh trừng phạt mạnh mẽ đối với Triều Tiên, thủ tướng Nhật Bản Abe đã nói với báo chí vào ngày 17/9.

Cả Nga và Trung Quốc đều cho rằng, các lệnh trừng  phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên sẽ chỉ là tạm thời. Vì thế các nước nên kiềm chế và đi đến đàm phán vì mục tiêu chung.

Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, cuộc tập trận này còn có ý nghĩa chứng minh rằng, Nga và Trung Quốc đang xích lại gần nhau hơn trước những căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Mỹ  Nikki Haley cho biết, Liên Hợp Quốc dường như đã cạn kiệt các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng và muốn nhưỡng lại các lựa chọn tối ưu cho Lầu Năm Góc

(theo reuters)

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ