• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga Trung “dựa hơi” Liên Hợp Quốc đi ngược với Mỹ

Thế giới 22/09/2017 20:15

(Tổ Quốc) - Nga và Trung Quốc đối mặt với nhiều thách thức trong bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc.

Bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc nhấn mạnh đến 2 vấn đề nóng bao gồm thỏa thuận hạt nhân Iran và tên lửa Triều Tiên.

Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov

“Quá trình thiết lập trật tự thế giới là mục tiêu lâu dài. Đây là những điều mà mọi người cần phải chấp nhận và tìm cách giải quyết các vấn đề nóng của thế giới”, Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên hướng tới một thế giới đa cực bao gồm các thay đổi bối cảnh thế giới và cân bằng quyền lực”.

Trong bài phát biểu ngày 19/9 tại Liên Hợp Quốc, Tổng thống Trump nhấn mạnh Liên Hợp Quốc là trung tâm của trật tự thế giới. Vì thế, mọi quốc gia đều bình đẳng và chung tay giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Nói về các cáo buộc Nga liên quan trong bầu cử Mỹ 2016, ông Lavrov nhắc đến các quy tắc ứng xử có trách nhiệm trong kỷ nguyên thông tin sau hàng loạt các vụ mã độc. Nga đã chuẩn bị dự thảo toàn cầu đối phó với các cuộc tấn công mạng

Tổng thống Trump đã nói trên Twitter vào tháng 7 rằng, đã cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin liên tục thảo luận về việc xây dựng đơn vị an ninh mạng Nga Mỹ. Tuy nhiên, Đảng dân chủ liên tục phản đối ý tưởng này sau các cáo buộc cho rằng Nga có liên quan trong bầu cử Mỹ.

Mối quan hệ Nga Mỹ liên tục căng thẳng từ khi Tổng thống Trump vào Nhà Trắng. Bộ trưởng Lavrov cho biết: “Nga mong muốn hợp tác với Mỹ đối phó với các vấn đề thế giới và không can thiệp vào các vấn đề nội bộ nước khác”.

 (theo CNN)

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ