• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga tuyên bố “thẳng thừng” giết hết khủng bố tại Syria

Thế giới 07/09/2018 09:57

(Tổ Quốc) - “Nga sẽ tiếp tục tiêu diệt khủng bố tại Idlib và bất kỳ nơi nào khác nhằm mang lại hòa bình cho Syria”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 6/9.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tiêu diệt khủng bố ở bất kỳ nơi nào tại Aleppo, Idlib và các nơi khác của Syria. Hòa bình phải trở lại Syria”, AFP dẫn nguồn tin từ nữ phát ngôn Maria Zakharova cho biết.

Máy bay ném bom Nga  Sukhoi Su-24  từ căn cứ  Hmeimim vào năm 2015. Ảnh:AFP

Idlib - thành trì cuối cùng của Syria, là nơi đóng chốt của các phiến quân chống lại chính quyền Tổng thống Assad. Theo các siêu cường thế giới, lực lượng này nằm trong danh sách đen của nhóm khủng bố.

Các cuộc dội bom nhằm vào các mục tiêu phiến quân tại Idlib liên tục xảy ra trong những ngày gần đây. Quân đội Syria dưới sự hỗ trợ của Nga cũng tiến hành cuộc dội bom trên không về phía Đông Nam của Syria, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết.

“Những cuộc tấn công này khiến người dân sợ hãi, chạy trốn khỏi đạn dược trước nguy cơ của một cuộc tấn công nguy cơ lớn”, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết.

Quân đội Nga khẳng định, các cuộc không kích tiếp tục được thực hiện tại khu vực này cùng với các máy bay chiến đấu quyết xóa sạch dấu vết của “lực lượng khủng bố”  Al-Nusra Front.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, ít nhất 9 người dân thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em trong cuộc tấn công của Nga vào ngày 4/9. Cùng với đó, có khoảng 10 người khác bị thương.

Một  nguồn tin từ phe đối lập Syria và một nhóm giám sát diễn biến cuộc chiến vào ngày 4/9 cho biết, các máy  bay Nga đã tái thực hiện các cuộc không kích nhằm vào phe nổi dậy tại tỉnh Idlib -phía tây bắc Syria sau 22 ngày tạm dừng, theo Reuters.

Theo một nguồn tin nổi dậy và Tổ chức giám sát nhân quyền Syria SOHR, các cuộc không kích này đã nhắm vào khu vực nông thôn gần Jisr al-Shughour ở rìa phía tây khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại Idlib.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã từng tuyên bố sẽ lấy lại từng inch lãnh thổ của Syria và đã giành được nhiều thắng lợi trước lực lượng nổi dậy kể từ khi Nga can dự vào chiến trường Syria để hỗ trợ Damascus từ năm 2015./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ