• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngắm kỳ quan thế giới tại lễ hội đèn lồng lớn nhất Việt Nam

Du lịch 06/12/2016 13:36

(Tổ Quốc) -Những kỳ quan mới của thế giới đã được thể hiện một cách sống động và rực rỡ tại lễ hội đèn lồng khổng lồ lần đầu diễn ra tại Việt Nam.

Những kỳ quan nổi tiếng của thế giới như tháp nghiêng Pisa, tháp Eiffel hay tháp Namsan nổi tiếng của Hàn Quốc đã được thể hiện trong lễ hội đèn lồng khổng lồ tại Hà Nội. 
Đây là những đèn lồng khổng lồ kết hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc tạo nên một lễ hội đầy màu sắc thu hút du khách Thủ đô dịp cuối năm.
Đến với Việt Nam lần này, các chuyên gia Hàn Quốc đã chế tác 40 chiếc đèn lồng trên diện tích 50.000m2, được trưng bày thành 5 khu vực.
Tháp Eiffel của nước Pháp hoa lệ.
Chùa Một Cột của Việt Nam hiện lên với vẻ lung linh huyền ảo.
Áo dài Việt Nam cũng xuất hiện tại lễ hội.
Hình ảnh Tháp nghiêng Pisa của nước Ý được dựng lên đầy sống động bằng chiếc đèn lồng khổng lồ.
Tháp truyền hình Namsan nổi tiếng của Hàn Quốc. Mỗi khu vực đều được thiết kế và trang trí với nhiều hình mẫu đèn lồng cao và dài từ 10m - 30 mét.
o
Những chiếc đèn lồng rực rỡ  thu hút người dân Thủ đô Hà Nội
Lễ hội đèn lồng khổng lồ được kỳ vọng sẽ là nơi để mọi người hiểu hơn về những nét đặc trưng và sự giao thoa của hai nền văn hóa Việt - Hàn.  
Lễ hội đèn lồng Seoul bắt đầu diễn ra từ năm 2009 với việc trưng bày những chiếc đèn lồng ấn tượng dọc con Suối Cheonggyecheon nổi tiếng, ở trung tâm thành phố Seoul (Hàn Quốc).
Nhiều chủ đề độc đáo được  thực hiện dưới sự sáng tạo tài tình và bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.
Nhiều chủ đề được trở nên bắt mắtdưới sự sáng tạo tài tình và bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.
Đây là những công trình nằm trong Lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016 diễn ra từ 3/12 đến 22/1 tại Hà Nội.

NỔI BẬT TRANG CHỦ