• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngắm nhà đẹp ở Nha Trang trên tạp chí kiến trúc Mỹ

Du lịch 03/10/2017 14:22

(Tổ Quốc) - Tạp chí kiến trúc hàng đầu của Mỹ giới thiệu nhà đẹp tọa lạc trên khu phố tĩnh lặng, thơ mộng của thành phố biển Nha Trang, Việt Nam.

Ngôi nhà đẹp ở Nha Trang với lối thiết kế khá giản đơn, bình dị nhưng cũng không kém phần hiện đại, nằm trong một khu vực tương đối yên tĩnh, cách biệt khỏi khu trung tâm thành phố du lịch Nha Trang nhộn nhịp, bận rộn. Được thiết kế với mục đích chính là tạo ra một không gian mà chủ nhà có thể có những khoảng thời gian yên tĩnh khi về đến nhà, để nghỉ ngơi, thư giãn và có những khoảng thời gian ấm cúng trong gia đình.

Nhà được xây dựng trên diện tích 240m2 gồm các tầng chính, đảm bảo đủ các chức năng đồng thời được xen kẽ những khoảng nghỉ- không gian thư giãn bên trong.

Các kiến trúc sư cũng không quên dành những khoảng không gian xanh cho chủ nhà khi đưa các khu vườn, khu trồng cây xanh và chọn lựa những cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với khí hậu của vùng ven biển vào công trình. Kiểu thiết kế này cũng phù hợp với chủ nhà bởi khiến họ cảm thấy niềm vui nho nhỏ từ cuộc sống, khi tự tay chăm sóc cây cối, nhìn ngắm chúng phát triển, lớn lên mỗi ngày.   

Một đặc trưng khác của ngôi nhà là kiểu kiến trúc đơn giản với nhiều không gian mở, khiến mọi thành viên sống bên trong cảm nhận được giao hòa với thiên nhiên. Để tạo ra một cuộc sống “chan hòa với thiên nhiên” như vậy, các kiến trúc sư đã bỏ đi nhiều tường chắn phía bên trong, đồng thời hạn chế dùng các tường kín bao bên ngoài. Chẳng hạn thay vì đưa nhiều đồ nội thất vào công trình, họ sử dụng đồ gỗ hoặc kính trong suốt để tạo sự liên kết giữa các không gian.

Kiểu thiết kế này thể hiện rõ nhất ở tầng trệt ngôi nhà. Đó là một không gian rộng mà trong đó phòng khách, bếp và bàn ăn được bố trí thành những khu rất hợp lý. Không quá phức tạp, đồ nội thất tầng trệt đơn giản nhưng cũng rất hiện đại và được sắp đặt gọn gàng. Ở khu bếp, khu bếp và bàn ăn xếp liền nhau, nối với không gian bên ngoài qua hệ thống cửa- tới vườn, và được thiết kế khá linh hoạt nhằm tối đa hóa sự kết nối giữa bên trong nhà với ngoài trời. Thậm chí ngay cả khi trời mưa, chủ nhà vẫn có thể thưởng thức một bữa ăn lãng mạn bên cạnh bãi cỏ tự nhiên.

Để giữ sự riêng tư và yên tĩnh, đồng thời gắn kết hoạt động trong cả nhà, phòng khách và phòng ngủ được thiết kế bao quanh bởi các vách tường kính. Nhờ đó mọi người vẫn có thể đọc sách trong khi các thành viên của gia đình sinh hoạt ở các khu vực khác một cách thoải mái.

Lối lên tầng trên được thiết kế với các bậc thang gỗ, ngăn cách với các khu vực khác bởi hàng rào gỗ. Một không gian không quá nhiều nắng, gió, với các cửa sổ là những khung kính gỗ, cửa chớp cũng bằng gỗ… tất cả tạo ra một nơi thư giãn yên tĩnh, nhẹ nhàng.

Thực hiện công trình kiến trúc nhà đẹp ở Nha Trang này, các kiến trúc sư hy vọng chủ nhà sẽ có những khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau. Họ tin rằng “Mục đích của các kiến trúc sư là tạo ra một thiên đường, hoặc đơn giản hơn là mang lại những niềm vui từ cuộc sống gia đình cho các thành viên sống trong những công trình như thế. Mỗi công trình, mỗi ngôi nhà và mỗi tác phẩm của kiến trúc… minh chứng cho những nỗ lực của chúng tôi phải là một nơi thực sự lý tưởng dành cho những người sinh sống tại đó” - Alvar.

Thùy My (theo: ArchDaily)

NỔI BẬT TRANG CHỦ