• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngắm nhìn Thung lũng Bắc Sơn đẹp như mơ vào mùa lúa chín

Du lịch 29/08/2017 14:46

(Tổ Quốc) - Đến hẹn lại lên, mỗi độ cuối tháng 7 đầu tháng 8, Thung lũng Bắc Sơn lại được nhuộm một màu vàng óng của lúa chín tạo nên một khung cảnh đặc biệt thơ mộng khi nhìn từ trên cao xuống.

 Bắc Sơn là huyện miền núi thuộc cánh cung Bắc Sơn của vùng Đông Bắc Việt Nam  thuộc tỉnh Lạng Sơn, cách Thủ đô Hà Nội 160km về phía bắc. Từ Hà Nội đi theo quốc lộ 3 tới Thái Nguyên rồi theo quốc lộ 1B, di chuyển thêm gần 80km. Thung lũng Bắc Sơn không chỉ nổi tiếng là địa danh lịch sử, mà cảnh sắc nơi đây còn đẹp đến mê hồn.



Thung lũng Bắc Sơn trù phú nằm lọt giữa những bốn bề núi đá vôi trùng điệp, điểm tô những dòng sông uốn lượn qua các đồng lúa trải rộng bạt ngàn… tạo nên bức tranh hữu tình, quyến rũ. Cư dân Bắc Sơn gồm người Kinh, Nùng, Dao, Tày… 

Nơi đây có địa hình bằng phẳng rộng lớn, thời tiết thuận lợi để trồng lúa và mùa lúa chín vàng sẽ rơi vào tầm cuối tháng 7 và giữa tháng 11. Các ruộng lúa ở đây lại trồng không cùng thời điểm. Vì thế bạn có thể chiêm ngưỡng thung lũng Bắc Sơn vàng óng xen kẽ cả màu xanh mát của lúa non.

Theo nhiếp ảnh gia Bùi Vinh Thuận là người có kinh nghiệm chụp phong cảnh 7 năm tại Lạng Sơn cho biết: Thời điểm để chụp lại Thung lũng Bắc Sơn đẹp nhất là vào cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 (dương lịch) Khi tiết trời trong xanh và ít mây, cũng là thời điểm bắt đầu vào vụ thu hoạch.
 Để ghi lại khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày, anh Thuận phải bắt đầu leo núi từ 4h để kịp lên tới đỉnh lúc 5h30 sáng khi mặt trời bắt đầu ló rạng , chiếu sáng xuống các thửa ruộng vàng óng.
Những bông lúa chín vàng nhuộm một màu vàng ruộm, óng ả cả vùng thung lũng rộng lớn, song thực tế du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của vùng đất này vào tất cả các mùa trong năm.

 Thị trấn yên bình trong sương sớm.
 
  Bạn có thể ôm trọn toàn cảnh Bắc Sơn nếu bạn có quyết tâm chinh phục đỉnh núi Nà Lay cao 600m. Mất khoảng 1 tiếng để lên tới đỉnh núi nằm giữa thị trấn. Ở đây có góc nhìn ra toàn cảnh các hướng và đặc biệt có trạm vi-ba nên mọi người có chỗ để nghỉ chân


 Những ruộng lúa chín vàng ôm ấp những nếp nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao... dưới thung lũng.
Cảnh sắc Bắc Sơn còn được tô điểm bởi những con sông, con kênh nhỏ uốn lượn cắt ngang, chạy dọc những cánh đồng trong thung lũng. Núi, mây, sông, nước, ruộng lúa, những mái nhà sàn…tất cả hòa quyện tạo thành bức tranh đông quê hoàn hảo mang tên Việt Nam

Ảnh: Thuận Bùi

NỔI BẬT TRANG CHỦ