• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngắm những siêu du thuyền đắt giá nhất thế giới

Du lịch 11/01/2012 11:50

(Toquoc)-Nếu bạn là một tỷ phú rồi cũng đừng quá tự tin. Có thể những chiếc du thuyền này vẫn còn nằm ngoài khả năng của bạn.

(Toquoc)-Nếu bạn là một tỷ phú rồi cũng đừng quá tự tin. Có thể những chiếc du thuyền này vẫn còn nằm ngoài khả năng của bạn. Có lẽ bạn cần phải là một siêu triệu phú mới có thể tham gia cuộc đua để giành lấy những chiếc siêu du thuyền này.



 “Thuyền” có lẽ là một từ quá bình thường để sử dụng cho những công trình quá tráng lệ như thế này, dù chính xác chúng chính là những chiếc thuyền, cụ thể là 3 chiếc du thuyền sang trọng nhất thế giới. Chính xác hơn, chúng sẽ là những siêu thuyền sang trọng nhất thế giới vì bây giờ chúng mới đang ở trong giai đoạn thiết kế mà thôi.







Chiếc siêu du thuyền sang trọng của Yacht Island Design hợp tác cùng BMT Nigel Gee sẽ tái tạo gần như nguyên bản một phần của vương quốc Monaco. Với tên gọi là Streets of Monaco, chiếc du thuyền xa hoa bậc nhất trên thế giới này được thiết kế mô phỏng theo vương quốc Monaco, nơi diễn ra giải đua Công thức 1 hàng năm. Streets of Monaco dài 155m, có sức chứa 16 hành khách và 70  thủy thủ, bao gồm một cung điện hoàng tử, hồ bơi, casino, spa, rạp chiếu phim và cả đường đua Grand Prix.

“Streets of Monaco” có 7 khu biệt thự hạng sang với diện tích từ 135-356 m2. Riêng căn hộ của chủ sở hữu du thuyền trải rộng trên ba tầng với tổng diện tích 1.460 mét vuông và có thể đến tất cả các khu chức năng trên du thuyền bằng thang máy riêng.

Khu vực có tên “The Oasis” của du thuyền này lấy cảm hứng từ những khu vườn tuyệt đẹp bên ngoài các trung tâm đỏ đen nổi tiếng ở Monaco. Tại đây, các nhà thiết kế đã tạo một thác nước lớn cùng phòng spa - chăm sóc sắc đẹp và tắm hơi, phòng tập thể dục, hồ bơi, quán bar-café.

Nằm ở vị trí trung tâm của du thuyền là khu vực “The Grand Atrium” kết nối không gian của thuyền. Phía bên trên là bảy dãy phòng nghỉ, thư viện, văn phòng, phòng chiếu phim cùng ban công rộng. Tầng dưới là khu vực nghỉ ngơi, giải trí sôi động.

Hãng tư vấn thiết kế hàng đầu của Anh BMT Nigel Gee mới đây đã phối hợp với Công ty thiết kế studio nổi tiếng Yacht Island Design tung ra dự án siêu du thuyền có tên là Utopia, thể hiện tầm nhìn có tính đột phá trong lĩnh vực thiết kế du thuyền.

Thay vì kiếu dáng thuôn dài truyền thống của các du thuyền, Utopia có cấu trúc hình tròn với chiều dài và bề ngang giống nhau, đều là 100m, nổi trên mặt biển bằng 4 chiếc chân có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết biển khắc nghiệt nhất. Đỉnh cao của ý tưởng thiết kế du thuyền này là đài quan sát 360 độ ở độ cao 65 mét trên mặt nước biển.

Chiếc siêu du thuyền thứ ba sẽ làm cho những ai giàu trí tưởng tượng nhất cũng phải bất ngờ. Với tên gọi Tropical Island Palace (Thiên đường đảo nhiệt đới), chiếc du thuyền giống như một hòn đảo nổi với đầy đủ tiện nghi. Với chiều dài 99 mét, siêu du thuyền này có đầy đủ chức năng như một hòn đảo nghỉ mát lý tưởng với hồ nước, spa, bãi biển và các thác nước... thậm chí còn có cả một ngọn núi lửa phun nước ngày đêm.

Một hòn đảo di động này còn có cả bãi đỗ cho máy bay trực thăng và hải cảng di động.



Du thuyền Tropical Island Paradise đạt tốc độ lên đến 15 hải lý và có một sân bay trực thăng chuyên dụng cũng như các khu vực bãi biển nổi./.



Lâm Minh (Theo Hello)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ