• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngăn chặn khai thác cát, người đàn ông bị truy sát hội đồng

Thời sự 26/07/2018 10:07

(Tổ Quốc) - Thấy tàu khai thác cát trên sông gần khu đầm mình thuê, người đàn ông này lên tiếng yêu cầu họ dừng lại. Vài hôm sau đó, người đàn ông này bị truy sát hội đồng giữa ban ngày.

Những vết thương ở đầu anh Luyện sau vụ truy sát hội đồng vừa qua - Ảnh Đỗ Hoàng - PLO

Người đàn ông bị truy sát hội đồng trong vụ việc này là  anh Trần Văn Luyện (33 tuổi, trú xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng)

Ngày 25/7, anh Trần Văn Luyện cho biết đã có đơn đề nghị các cơ quan tố tụng huyện Thủy Nguyên điều tra, xử lý nhóm côn đồ chém anh trọng thương.

Theo anh Luyên cho biết, trước đó vào đầu tháng 6/2018, anh cùng người bạn góp vốn mua 8 ha đầm thủy sản ở bờ đê gần cảng cá Đông Xuân ở xã Phả Lễ (huyện Thủy Nguyên).

Ngày 8/6, anh phát hiện thấy có tàu đang hút cát gần khu vực đẩm thủy sản của mình. Lo sợ, việc hút cát như vậy sẽ ảnh hướng đển đầm, nên anh có yêu cầu nhóm người này dừng lại. Trong khi đó, nhóm người hút cát trên tàu vẫn tiếp tục và nói hút cát cho ông Vũ Đại Vương (tức Viễn) ở thị trấn Núi Đèo (huyện Thủy Nguyên). Sau đó, ông Viễn đã liên hệ với người bạn chung vốn với anh Luyện để nói chuyện.

Chiều 14/6, con trai của ông Vương điện thoại trực tiếp cho anh Luyên để hẹn gặp trao đổi về việc hút cát.

Theo lịch hẹn qua điện thoại của con trai ông Vương, anh Luyên đến quán nước gần bưu điện xã An Lư để nói chuyên. Tại đây, anh đã bị nhóm người khoảng 20 người dùng dao chém tới tấp vào người.

Khi thấy người dân hô truy sát và gọi báo công an, nhóm người này mới dừng tay và lên taxi tháo chạy.

Anh Luyên sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Ngày 12/7, theo thông báo kết luận giám định của Công an huyện Thủy Nguyên, anh Luyện bị hơn chục vết thương ở đầu, thái dương, lưng, tay, thiệt hại tổng cộng 20% sức khỏe.

Những vết chém ở cánh tay anh Luyên - ảnh Đỗ Hoàng - PLO

Cùng ngày, Công an huyện Thủy Nguyên đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích này. Tuy nhiên, theo anh Luyên, nhóm người truy sát anh đã được xác định rõ, nhưng không hiểu vì sao Công an huyện Thủy Nguyên vẫn không bắt giữ để điều tra.

Cũng theo anh Luyên, sau khi vụ truy sát anh xảy ra, Công an huyện Thủy Nguyên cũng không vào cuộc để điều tra xác minh. Chỉ đến khi anh làm đơn tố giác gửi các cơ qua chức năng thì phía công an mới nhập cuộc./.

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ