• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngân hàng Nhà nước nói gì về vụ ông Trầm Bê bị bắt?

Kinh tế 01/08/2017 19:54

(Tổ Quốc) - Theo ngân hàng Nhà nước, cá nhân nào làm sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và việc cựu lãnh đạo Sacombank bị bắt tạm giam không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng này.

Trưa 1/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trầm Bê - nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank và ông Phan Huy Khang - nguyên là thành viên hội đồng tín dụng, nguyên Tổng giám đốc Sacombank, về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cũng trong ngày hôm nay, cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh khám xét nơi cư ngụ của ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang tại TP HCM.

Liên quan đến việc này, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, sau khi có thông tin bắt giữ ông Trầm Bê và một số nguyên lãnh đạo cấp cao của Sacombank, ban lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đã có mặt tại Sacombank để đảm bảo cao nhất quyền lợi khách hàng, đảm bảo hoạt động của ngân hàng thông suốt.

"Chúng tôi cũng đã kiểm tra, đánh giá sơ bộ các chỉ số hoạt động của Sacombank và nhận thấy đều ổn định. Tuy vậy, Ngân hàng Nhà nước sẽ không chủ quan mà đã có phương án sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết và có cử tổ cán bộ theo sát diễn biến, hoạt động của nhà băng", ông nói.

Theo ngân hàng Nhà nước, cá nhân nào làm sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và việc cựu lãnh đạo Sacombank bị bắt tạm giam không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng này.

Ngay sau đó, Sacombank đã chính thức lên tiếng về việc hai cựu lãnh đạo bị khởi tố, bắt tạm giam và những thông tin các khoản cho vay của 6 công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh trong vụ án Ngân hàng Xây dựng.

Theo đó, Sacombank cho biết việc khởi tố ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang là do có liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây Dựng. Trước đó, theo kết luận giám định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Sacombank không có thiệt hại trong việc cho vay đối với 6 công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh.

"Các khoản vay trên, Sacombank đã thu hồi vốn và lãi đầy đủ từ tháng 4/2014", Sacombank khẳng định.

Lãnh đạo nhà băng lý giải những cá nhân trên đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng. Vì vậy, việc Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh hiện nay của ngân hàng./.

Hà Giang (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ