• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngành Giáo dục – Đào tạo quận Hoàn Kiếm vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm học 2017-2018

Giáo dục 23/08/2018 22:15

(Tổ Quốc) - Với những thành tích đã đạt được, Ngành Giáo dục – Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm học 2017-2018.

Năm học 2017-2018, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm của ngành gồm: Giữ vững và ổn định quy mô giáo dục, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên, công tác giáo dục toàn diện được nâng lên, công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực. Việc đổi mới giáo dục đạt kết quả tốt. Thực hiện tốt công tác xây dựng đội ngũ, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý theo hướng chuẩn hóa; quy hoạch mang lưới trường học; ứng dụng công nghệ thông tin và đầu tư trang thiết bị dạy học. Công tác quản lý, chỉ đạo được đổi mới có hiệu quả, kỷ cương nề nếp được tăng cường. Công tác xã hội hóa được quan tâm. Đã triển khai và thực hiện tốt các cuộc vận động của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT phát động.

Bà Vương Hương Giang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm báo cáo thành tích đã đạt được

Bên cạnh đó, dù điều kiện quỹ đất hạn hẹp, còn trường, lớp chung với hộ dân và có nhiều địa điểm lẻ, khó khăn cho việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, song Phòng GD&ĐT đã tích cực tham mưu và được sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Quận ủy – HĐND – UBND quận, sự phối kết hợp chặt chẽ có hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của các lực lượng xã hội nên các trường học có nhiều khởi sắc.


Toàn cảnh buổi lễ

Với những kết quả đạt được, ngành GD&ĐT quận Hoàn Kiếm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018, được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen hoàn thành Xuất sắc 13/13 chỉ tiêu công tác thi đua. Và lần thứ 9, ngành GD&ĐT quận Hoàn Kiếm được UBND Thành phố tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” toàn thành phố.

Phòng GD quận Hoàn Kiếm đã vinh dự nhận được Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc

Cũng trong năm học 2017-2018, đã có 3 trường học ở cả 3 cấp học gồm: THCS Ngô Sĩ Liên, Tiểu học Thanh Long, Mầm non 20-10 đã được UBND Thành phố ghi nhận và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. Đây cũng là động lực to lớn giúp ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm tiếp tục vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học  2018-2019, năm học tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cáp, thực hiện “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hộp nhập quốc tế”.

Ông Dương Đức Tuấn, Phó Bí thứ Quận Ủy, Chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi lễ

Bước sang năm học 2018-2019, ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm quyết tâm thực hiện tốt 8 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Thực hiện tốt, có hiệu quả các Nghị quyết, Kế hoạch, Đề án, Chỉ thị trong năm học 2018-2019; Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; Chăm lo, đâu tư phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Rà soát, bổ sung quy hoạch mạng lưới trường, lớp; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục; Thưc hiện nghiêm túc công tác tài chính giáo dục; Thực hiện kỷ cương hành chính, cải cách công vụ và Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường hội nhập quốc tế.


Các cá nhân, tập thể xuất sắc nhận bằng khen tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Dương Đức Tuấn, Phó Bí thứ Quận Ủy, Chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh: "Những thành tích ngành GD quận Hoàn Kiếm đạt được là minh chứng sinh động cho quá trình phấn đấu, tinh thần nhiệt tình cống hiến, đổi mới sáng, tạo của thầy cô giáo. Thay mặt lãnh đạo quận, tôi xin được biểu dương những thành tích mà ngành GD quận đã đạt được"

 Tại buổi lễ, phòng GD quận Hoàn Kiếm đã vinh dự nhận được Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ