• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày hội Thơ Lục bát 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại Hưng Yên

Văn hoá 22/09/2017 17:55

(Tổ Quốc) -Trong hai ngày 23-24/9 (tức 4-5/8 Đinh Dậu) sẽ diễn ra Ngày hội Thơ Lục bát 2017 tại Trung tâm văn hóa tỉnh Hưng Yên.

Ngày hội thơ Lục bát dự kiến sẽ có trình diễn thơ Lục bát của các cá nhân và tập thể với các hình thức: Ngâm thơ, chuyển thể chầu văn, hát xẩm, múa, hoạt cảnh, thi trang phục dân tộc, thời trang áo dài, giao lưu thơ ca và các nghi lễ của Ngày hội Lục bát.

Tại Ngày hội thơ Lục bát, ấn phẩm "Lộc phát” sẽ được đến với độc giả yêu thơ lục bát. Lộc phát Đinh Dậu – 2017 là tập hợp tác phẩm thơ lục bát được lựa chọn trong một năm từ các cây bút từ khắp mọi miền đất nước. Ấn phẩm “Lộc Phát Đinh Dậu – 2017” với gần 300 sáng tác mới của 154 tác giả, có thể coi đây là không khí sáng tác thơ lục bát trong năm qua.

Các tác giả được trao giải Lục bát trăng vàng và Lục bát trăng bạc

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến Ngày hội Lục bát 2017, ban tổ chức đã công bố và trao giải cuộc thi Tổ quốc và Đạo pháp năm 2017 cho các tác giả. Năm nay, có 3 giải Lục bát trăng vàng cho các tác giả Lê Phương (Thanh Hóa), Nguyễn Hoài Nhơn (Đồng Nai), Trần Kế Hoàn (Nam Định). Giải Lục bát trăng bạc được trao cho 8 tác giả: Nguyễn Xuân Môn, Nguyễn Thị Kim Trang, Bùi Thanh Tuấn, Vũ Thành Chung, Nguyễn Thị Minh Thúy, Trần Ngọc Mỹ, Nguyễn Thị Mai Trâm, Hoàng Cẩm Thạch.

Nhà thơ Vương Trọng, Trưởng Ban Chung khảo nhận xét: có tác giả còn lỏng trong bố cục, bài thơ có thể kéo dài thêm hoặc dừng lại bất cứ lúc nào; có tác giả còn sử dụng ngôn ngữ ít chất thơ… Tuy nhiên, cũng có tác giả tay nghề khá cao, thể hiện trong cấu tứ, bố cục cũng như sử dụng ngôn từ.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ