• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày mai, Sài Gòn sẽ đón đợt triều cường lớn trong năm

Thời sự 15/09/2012 21:53

(Toquoc)– Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão TP.HCM vừa cho biết, ngày mai (16/9), TP.HCM sẽ đón một trong những đợt triều cường lớn trong năm.

(Toquoc)– Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão TP.HCM vừa cho biết, ngày mai (16/9), TP.HCM sẽ đón một trong những đợt triều cường lớn trong năm.

Theo đó, triều cường bắt đầu lên cao từ ngày 16 – 18/9, đỉnh triều có thể sẽ đạt mức từ 1,38 – 1,43m (vượt báo động II). Chiều ngày mai (16/9), triều cường sẽ lên cao vào khoảng lúc 16 giờ 30 đến gần 18 giờ, đỉnh triều có thể đạt 1,38 – 1,39m (xấp xỉ báo động II).



Mưa gây ngập tại đường Nguyễn Xí, Bình Thạnh (ảnh chụp lúc 17 giờ chiều 15/9).



Tuy nhiên, khoảng 16 giờ chiều nay (15/9), mực nước sông Sài Gòn lên khá cao, đã làm ngập trên diện hẹp một số đoạn đường khu vực ngoại vi thành phố. Cụ thể, đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đã ngập một số đoạn gần chân cầu Phú Mỹ; Quốc lộ 50 đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, đường Lê Văn Lương đoạn qua huyện Nhà Bè cũng ngập khiến giao thông đi lại khó khăn.

Ngoài ra, vào khoảng gần 15 giờ chiều nay, cơn mưa khá to trút xuống địa bàn TP.HCM trùng với thời điểm triều cường đang lên đã gây ngập một số tuyến đường trong nội thị, đặc biệt là khu vực Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức. Đường Nơ Trang Long (Bình Thạnh) có một số đoạn ngập khá sâu, nhất là các đoạn đang nâng cấp tuyến đường. Đường Nguyễn Xí (Bình Thạnh), đoạn gần cầu Đỏ; đường Kha Vạn Cân, đoạn gần cầu Gò Dưa cũng đã ngập gây nguy hiểm cho người đi xe máy vì đoạn đường này khá xấu.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM, người dân sống khu vực gần sông Sài Gòn và kênh rạch cần cảnh giác đợt triều cường này, chủ động che chắn đề phòng nước tràn vào nhà, người dân tránh lưu thông trên các tuyến đường có thể bị ngập, nhất là trẻ em.

Dự báo, chiều mai, các tuyến đường khu vực các quận huyện vùng ven như Kha Vạn Cân (Thủ Đức), Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh), Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Lương Định Của (quận 2), Bến Bình Đông (quận 8), Quốc lộ 50 (đoạn Bình Chánh)… có nguy cơ bị ngập cục bộ, người dân nên chú ý hạn chế đi vào các khu vực này./.

Tin, ảnh: L.Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ