• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ An: 13 người mất tích cùng tàu chở than trong cơn bão số 2

Thời sự 17/07/2017 09:58

(Tổ Quốc) -Cơn bão số 2 đổ bộ với sóng mạnh, gió lớn đã khiến một tàu than từ Quảng Ninh ra gần Đảo Ngư (TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) mất tích.

Sáng 17/7, Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An xác nhận, một tàu chở than có 12 thuyền viên và 1 hành khách vừa mới mất tích trong cơn bão số 2.

Theo thông tin ban đầu, tàu số hiệu VTP 26, chở than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò, tuy nhiên khi neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư (TX Cửa Lò) thì bỗng nhiên mất liên lạc.

Tuy nhiên do trời tối, bão số 2 tràn về, cộng với mưa to, gió giật, sóng cao nên các lực lượng chức năng không thể đưa tàu ra cứu nạn.

Một con tàu mắc cạn tại bãi biển Cửa Lò do cơn bão số 2

Thời điểm tàu mất liên lạc rồi mất tích trên tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách. Hiện lực lượng cảng vụ đang phối hợp với bộ đội biên phòng, hải quân và các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Được biết chiếc tàu này đã tới khu neo đậu từ ngày 10/7, tuy nhiên đến nay không hiểu vì lý do gì tàu vẫn chưa làm thủ tục vào giao hàng tại cảng Cửa Lò.

Sáng nay, tại bãi tắm Cửa Lò, một chiếc tàu mang số hiệu THAI HA26 cũng bị sóng đẩy dẫn đến mắc cạn, rất may không có ai bị thương. Vị trí cách bãi tắm khoảng 800m. Hiện các cơ quan chức năng đang cố gắng kéo con tàu vào bờ.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ