• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ An: Rác ngập lòng hồ thủy điện Bản Vẽ

Thời sự 17/09/2018 17:53

(Tổ Quốc) - Mưa lũ khiến một lượng rác khổng lồ đổ về tồn đọng lại ở lòng hồ thuỷ điện Bản Vẽ khiến nơi đây trở thành một “bãi rác khổng lồ”.

Sáng ngày 17/9, ông Tạ Hữu Hùng, Phó giám đốc phụ trách nhà máy thủy điện Bản Vẽ cho biết cho biết, đơn vị này đang tập trung dọn rác trên lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Liên tiếp nhiều đợt mưa lũ trong thời gian qua đã kéo theo một lượng cây cối và rác thải lớn đổ về tồn đọng ở lòng hồ thuỷ điện Bản Vẽ khiến nơi đây trở thành một “bãi rác khổng lồ”. Xác cây đầy lòng hồ gây khó khăn cho việc đi lại và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người lưu thông trên hồ thủy điện Bản Vẽ.

 Cây khô, rác thải bủa vây lòng hồ thủy điện lớn nhất Bắc Trung Bộ. Ảnh N.A

Theo người dân địa phương, sau mỗi đợt mưa lũ, nhiều cành cây, gốc cây và rác thải từ thượng nguồn lại đổ về lòng hồ. Tuy nhiên, chưa có năm nào xác cây, gỗ lại trôi về nhiều như năm nay.

Theo ông Hùng, từ hai ngày qua, đơn vị này đã tập trung nhân lực để vớt rác theo phương thức thủ công. “Lượng rác quá lớn và đổ về mỗi ngày nên sắp tới chúng tôi sẽ sử dụng máy móc và thuê thêm một đơn vị nữa để vớt rác hiệu quả hơn”, ông Hùng nói.

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ